ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ตำรวจเข้าสอบปากคำ ทนายชัชวาลย์ กลุ่มทนายใจดี เกี่ยวกับที่มาที่ไปเอกสารของเสี่ยแป้ง ยืนยันหลังเสี่ยแป้งหลบหนีไม่เคยมีการติดต่อกันอีก ส่วนเรื่องการมอบตัวหรือไม่อาจขึ้นอยู่กับ 2 ปัจจัย

12-12-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

วันนี้ (12 ธ.ค.) ที่สำนักงานทนายใจดี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คณะกรรมการสืบสวนความจริงตำรวจภูธรภาค 9 ได้เดินทางมาพบกับว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ หรือทนายชัช ทนายความกลุ่มทนายใจดี เพื่อสอบถามเกี่ยวกับที่มาที่ไปเอกสารของเสี่ยแป้ง โดยเฉพาะเรื่องร้องเรียนทั้ง 7 ข้อที่ร้องเรียนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี


ทนายชัชวาลย์ เปิดเผยว่า วันนี้ตำรวจฝ่ายสอบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ได้นัดเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับข้อมูลเอกสารที่ตนได้รับการร้องเรียนจากเสี่ยแป้ง ซึ่งไม่หนักใจเนื่องจากเคยให้การกับจเรตำรวจไปหมดแล้ว โดยเอกสารที่ตนรับโดยตรงจากเสี่ยแป้งมีแค่ 2 ฉบับ คือ เมื่อปี 65 กรณีร้องเรียนเรื่องนักโทษในเรือนจำ อีกฉบับเมื่อปี 66 กรณีร้องเรียนเรือนจำ ระหว่างที่เสี่ยแป้งยังอยู่ระหว่างถูกคุมขัง
ส่วนเอกสารอื่นๆ โดยเฉพาะข้อเรียกร้อง 7 ข้อที่ให้นายกและเสี่ยแป้งอัดคลิปออกมา ก็มีคนยื่นให้ตนที่กรุงเทพฯ ไม่ทราบว่าเสี่ยแป้งเขียนเองหรือไม่ และยืนยันว่าที่ผ่านมาหลังเสี่ยแป้งหลบหนีไม่เคยได้รับเอกสารหรือติดต่อโดยตรงกับเสี่ยแป้งแต่อย่างใด ซึ่งจริงๆ แล้วก็อยากให้เสี่ยแป้งอัดคลิปชี้แจงเรื่องเอกสารที่ออกมาด้วยว่าเขียนเองหรือไม่


ทนายชัชวาลย์ กล่าวคาดการณ์เรื่องที่เสี่ยแป้งจะมอบตัวหรือไม่มอบตัวขึ้นอยู่ 2 ปัจจัย คือหลังวันที่ 25 ธันวาคม นี้ ที่ศาลจะตัดสินคดีของเสี่ยแป้ง คดียิงหน้าร้านอาหาร ถ้าผลการพิพากษาเป็นผลดีกับเสี่ยแป้งก็อาจจะมอบตัว แต่ถ้าเป็นผลร้ายถูกตัดสินประหารชีวิตก็อาจจะหนีไปตลอด ซึ่งผลการตัดสินของศาลในวันที่ 25 ธันวาคม นี้ น่าจะมีผลต่อการตัดสินใจของเสี่ยแป้ง

อีกกรณีคือเรื่องที่เสี่ยแป้งออกมาอัดคลิปร้องเรียนกรณีไม่ได้รับความยุติธรรม และที่ซัดทอดไปยังเจ้าหน้าที่หลายคน หากได้รับความเป็นธรรมและมีการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่ถูกอ้างถึง ก็อาจจะมีผลกับการตัดสินใจของเสี่ยแป้งว่าจะมอบตัวหรือไม่