ข่าวพาดหัวฆ่าตัวตาย

พ่อค้าข้าวสารเครียดโรคเส้นเลือดในสมองตีบกลัวรักษาไม่หายผูกคอกับต้นก้ามปูดับ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.วีระพล มณีภาค รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับเหตุ ชายผูกคอเสียชีวิต ภายในโครงการสุวรรณบุตรโซน ซี ซอย 12 ซี หมู่ 15 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ ที่ริมถนนภายในซอยใต้ต้นก้ามปู พบนายอาทิตย์ ทูลพุทธา อายุ 40 ปี ชาวขอนแก่น พ่อค้าข้าวสาร ใช้เข็มขัดสำหรับรัดสินค้าบนรถ สีเหลือง ผูกคอกับกิ่งต้นก้ามปูห้อยลงมาเสียชีวิต เจ้าหน้าที่นำลงมาตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า10 ชม. ใกล้กันที่ริมถนนพบ รถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 1 ฒง 9030 กรุงเทพมหานคร เป็นรถของผู้ตายจอดอยู่ ด้านหลังยังพบกระสอบข้าวสารอยู่ท้ายกระบะจำนวนมาก


จากการสอบถาม นางอรทัย ด่านละหาร อายุ 37 ปี ภรรยา เล่าว่า นายอาทิตย์ สามี ขับรถออกมาจากบ้านเพื่อมาขายข้าวสาร ที่ภายในซอยดังกล่าวที่เคยมาขายเป็นประจำ ตั้งแต่ เวลา 16.00 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2566 และตนติดต่อไม่ได้เลย ตั้งแต่ เวลา 07.00 น. โทรศัพท์มาหาก็ไม่มีคนรับ ตนคิดว่า สามีไปหาเพื่อน ที่เคยไป ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุ โดยก่อนหน้านี้ สามีตนเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ ปวดหัว เวียนหัวเป็นประจำ เคยไปหาหมอมาแล้ว และกำลังรักษาตัวอยู่ แต่สามีเคยบ่นกับตนว่า เพื่อนบอกว่าโรคนี้รักษาไม่หาย สามีตนจึงเกิดอาการเครียด ตนก็ได้แต่ให้กำลังใจ ไม่ให้คดมาก และเมื่อวานขับรถออกมาจากบ้านตนบอกว่าปวดหัวก็มาต้องออไป แต่สามีก็ออกมา และติดต่อไม่ได้จนมารู้จากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าสามีมาผูกคอตาย


ด้าน น.ส.ปัทมา ปานทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 15 ต.บางปลา เล่าว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านที่เดินทางมาทำงาน ว่าพบเห็นมีคนผูกคออยู่ที่ต้นก้ามปู จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ และพบว่า รถกระบะของผู้เสียชีวิตเข้ามาจอดตั้งแต่ เวลา 17.00 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2566 จนกระทั่งถึงเช้า จนมีคนมาพบว่าเจ้าของรถผูกคอกับต้นก้ามปูแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ