ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

กระบะซิ่งเหินสะพานข้ามคลองเสียหลักชนรถชาวบ้านเสียหายหลายคัน

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2566 ร.ต.ท.อนันต์ ทองเหลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนร้านอาหารตามสั่ง และรถเสียหลายหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าห้องพักพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ตรงข้ามซอยแสงฟ้า หมู่ 9 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย นอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้น มีแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ใกล้กันพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน 2 ขภ 7915 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้าพังยับชนติดอยู่กับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน ผก 9073 เพชรบูรณ์ สภาพกระบะท้ายพังยับเยิน ถูกอัดไปติดกับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีเทา ทะเบียน 4 ขญ 8521 กรุงเทพมหานคร สภาพกระบะท้ายฝั่งซ้ายและประตูซ้ายพังยับ ที่ใต้ท้องรถพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีขาว-น้ำเงิน ทะเบียน คนจ 95 อุบลราชธานี ล้มอยู่ สภาพพังยับทั้งคัน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน 1 กพ 2173 อุดรธานี ล้มอยู่สภาพพังยับเยินทั้งคัน ในที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีฟ้า-ขาว ทะเบียน 6 ขฎ 1232 กรุงเทพมหานคร สภาพเปลือกด้านล่างฝั่งขวาแตก และ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีเหลือ-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีร่องลอยการเฉี่ยวชนที่ด้านข้างฝั่งขวา และในที่เกิดเหตุยังพบว่าร้านอาหารตามสั่งได้รับความเสียหาย โต๊ะและเก๋าอี้กระจาย และยังพบกระป๋องเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง ตกอยู่ที่พื้นภายในร้านอาหาร ซึ่งทางเจ้าของร้านยืนยันว่าไม่ใช่ของที่ร้านขาย ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์กระบะที่ขับมาชนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจไปก่อนหน้าแล้ว และในที่เกิดเหตุผู้สื่อข่าวยังพบอีกว่าค่อนข้างมือและมีสะพานข้ามคลองสี่ศอก ซึ่งอยู่ก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร


จากการสอบถาม นายเมฆฆะภัทร สุขบำรุง อายุ 13 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม เล่าว่า ตนหันไปเห็นรถยนต์กระบะกระเด้งตรงสะพาน แล้วเสียหลักมาชนรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ เขามาเร็วมากเลย
นายกรรณสูติ อยู่ดี อายุ 22 ปี ลูกชายเจ้าของร้านอาหารตามสั่ง เล่าว่า ตนเก็บขวดอยู่ที่ร้าน ได้ยินเสียงล้อรถ เขาขับมาเร็ว แล้วเหมือนเขาจะเบรก แล้วล้อรถมันลาก แล้วเขาก็เหินสะพานมา รถได้เบี่ยงมาทางซ้าย พุ่งมาชนรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ จนมาชนร้าน ถ้าไม่มีรถยนต์กระบะสองคันที่โดนชน ตนคิดว่าน่าลูกค้าที่นั่งอยู่สองโต๊ะน่าจะได้รับบาดเจ็บ ตอนนั้นมีลูกค้านั่งกันอยู่ 3 โต๊ะ เท่าที่ตนสังเกตคือคนขับเขาเมาด้วย เพราะตนได้กลิ่งเหล้ามาจากเขา


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวคนขับรถยนต์กระบะที่ขับมาชน ไปสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมด้วยตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ และจะตรวจสอบกล้องบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ