ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยเหลือ

นนทบุรี – กู้ภัยช่วยด้วยใจไม่มีค่าใช้จ่าย หลังจากคุณป้ามาให้อาหารปลาทำโทรศัพท์ตกคลองอยากได้คืนร้องขอกู้ภัย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญ เดินทางเข้าไปตรวจสอบหลังจากที่มีประชาชนได้ร้องขอความช่วยเหลือเข้ามาว่าทำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุง รุ่น A35 ตกลงไปในคลองบางใหญ่ บริเวณท่าน้ำวัดคงคา ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงรุดไปให้การช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุบริเวณโป๊ะท่าน้ำของวัดคงคาซึ่งเป็นจุดให้อาหารปลา พบนางแสงศศิธร แซ่คู อายุ 67 ปีและครอบครัว ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่พร้อมกับชี้จุดที่ทำโทรศัพท์มือถือ ตกลงไปและพบว่าจุดที่ตกลงไปนั้นเป็นข้างโป๊ะพอดี หลังจากนั้นทางชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ลงค้นหาโดยใช้เวลาเพียง 10 นาทีก็พบโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวที่ยังมีแสงไฟและใช้งานได้ส่งคืนให้เจ้าของ
นางแสงศศิธร กล่าวว่าในขณะก้มให้อาหารปลาอยู่โทรศัพท์มือถือที่ใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อเกิดหล่นตกน้ำลงไปต่อหน้าต่อตา ด้วยความตกใจและเสียดายโทรศัพท์มือถือที่ใช้มานาน จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยทันที หลังได้คืนรู้สึกดีใจมากยิ่งไปกว่านั้นที่ปลื้มใจและน่าชื่นชมที่สุดคือทางกู้ภัยไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว


นายสุพจน์ สวดมาลัย ทีมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู ระหัส (นที 12 ) กล่าวว่าการค้นหาโทรศัพท์มือถือที่ตกลงไปเป็นหน้าโป๊ะมีความลึกประมาณ 5 เมตรและมีปลาขนาดใหญ่จำนวนมาก และจุดที่เจอโทรศัพท์ห่างจากจุดที่ตกออกไปประมาณ 2 เมตรแต่สุดท้ายทางทีมงานก็เจอโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว และอยากจะบอกประชาชนว่าการขอความช่วยเหลือให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูมาค้นหาสิ่งของมีค่าต่างๆ หรือมีค่าทางจิตใจ ทางมูลนิธิฯจะบริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิน และสามารถติดต่อได้ที่ทางมูลนิธิร่วมกตัญญโทร.02-751-0951-3 หรือทางเพจเฟซบุ๊ก “นทีคลับ ชุดกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู”