ข่าวพาดหัวจับกุม

นนทบุรี – ตม.นนท์จับชายชาวอินเดียอยู่ไทยเกินวีซ่า 6 ปี พบเอกสารเอี่ยวเงินกู้นอกระบบ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 ธ.ค.66 พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.ตม.จว.นนทบุรี, พ.ต.ท.เศรษฐพงศ์ ชูเมือง รอง ผกก.ตม.จว.นนทบุรี, พ.ต.ต.ภาคย์ ศรีวนิชย์ สว.ตม.จว.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.นนทบุรี ร่วมกันจับกุมตัว Mr.KAY อายุ39 ปี สัญชาติ อินเดีย พร้อมหลักฐานหนังสือเดินทาง หมดอายุเมื่อวันที่ 24 ส.ค.60 รวมอยู่เกินจำนวน 2,366 วัน จับกุมตัวได้ที่ หน้าห้องเช่าเลขที่ 18/22 หมู่ 3 ตำบลบางรักน้อย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

สืบเนื่องจากโครงการการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าว เกี่ยวกับบุคคลต่างด้าวที่มีพฤติกรรมปล่อยกู้นอกระบบในพื้นที่ จนได้ข้อมูลว่า มีแขกอินเดีย มีพฤติกรรมปล่อยกู้ในตลาดตำบลไทรม้า โดยทราบลักษณะของรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการเดินทางมาเก็บเงินที่ปล่อยกู้ ต่อมาได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า มีแขกอินเดีย มาพักอาศัยบริเวณสถานที่จับกุม และพบรถจักรยานยนต์ตรงตามลักษณะของรถจักรยานยนต์ที่แขกอินเดียใช้ในการเก็บเงินกู้จอดอยู่บริเวณหน้าอาคาร จึงได้ซุ่มดูจนกระทั่งแขกอินเดีย เดินมาที่รถจักรยานยนต์ จึงได้แสดงตัวและขอตรวจสอบเอกสารการเดินทาง พบว่าอยู่เกินกำหนดเป็นระยะเวลากว่า 6 ปี และได้เชิญตัวตรวจค้นในห้องพัก พบสมุดรายการเรียกเก็บยอดเงินรายวันอยู่ภายในห้องพัก
เบื้องต้นจากการสอบถาม ผู้ถูกจับกุมยังคงให้การปฏิเสธเรื่องเงินกู้ โดยซัดทอดว่าสมุดดังกล่าวเป็นของเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งตม.นนทบุรี จะทำการสืบสวนขยายผลต่อไป