ข่าวทั่วไป

สงขลา – แม่ทัพภาพ4นำทัพปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

แม่ทัพภาพ4นำทัพปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567
เมื่อเวลา 17.00น.วันนี้ 21 ธันวาคม 2566 ที่ บริเวณอรรถกระวีสุนทรปาร์ค -ถ.ธรรมนูญวิถี และ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค มทภ.4 /ผอ.รมน.ภาค 4 เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 /รอง ผบ.ศปก.ตร.สน. นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ทหาร ตำรวจ มาร์แชลเทศบาลหาดใหญ่ เทศกิจ เจ้าหน้าที่ปกครอง, เครือข่ายภาคประชาชน และภาคีเครือข่าย ผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และระเบิดแสวงเครื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2567
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม ในช่วงเทศกาลเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2567
และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตามมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ตรวจสอบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ตรวจเข้มทั้งยานพาหนะ อาวุธ รวมทั้งสิ่งของผิดกฎหมายทุกประเภท โดยร่วมกันดูแลความปลอดภัย ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ ณ บริเวณอรรถกระวีสุนทรปาร์ค-ถนนธรรมนูญวิถี และถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ทั้งนี้ ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้เตรียมแผนบูรณาการในการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ควบคุมเข้มเพื่อให้เทศกาลปีใหม่ในปีนี้เป็นเทศกาลแห่งความสุขสำหรับทุกครอบครัวอย่างแท้จริง

แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวถึงมาตรการการดูแลแนวเขตชายแดนว่า สำหรับการดูแลพื้นที่ตามแนวชายแดนและพื้นที่มีความสำคัญด้านความมั่นคง สั่งให้เพิ่มความเข้มงวดมาตรการการปฏิบัติ ของเจ้าหน้าที่ด้านรักษา ความปลอดภัย อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะพื้นที่รอยต่อตามแนวชายแดน จุดล่อแหลม จุดเสี่ยง ที่คนร้ายอาจจะแสวงประโยชน์ ในช่วงเทศกาล กระทำสิ่งผิดกฎหมาย และใช้ประโยชน์จากเครือข่ายภาคประชาชน สร้าง ความร่วมมือเฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนอย่างเข้มข้น เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ทหารต้องทำหน้าที่เสมือนเป็น “รั้วชายแดน เป็นกล้องวงจรปิด” ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน ของ ประชาชน ในห้วงเทศกาลแห่งความสุข เพื่อพี่น้องประชาชน จะได้ เฉลิมฉลองปีใหม่ อย่างอุ่นใจ
ด้านการให้บริการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกต่างๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้อง พร้อมใจบริการ เพื่อส่งสุขปีใหม่ ตามนโยบาย ของกองทัพบก ที่ให้ทหารทุกกองทัพภาค ได้ช่วยดูแล อำนวยความสะดวก ให้ประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ โดยให้จัดตั้งจุดบริการประชาชน บริเวณหน้าค่ายทหารในแต่ละพื้นที่ทั่วทั้งภาคใต้ เพื่อเป็นจุดพักรถ พักคน จุดบริการ ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการเดินทาง แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ตามถนนสายหลัก เช่น จัดให้มีบริการทางการแพทย์ โดยเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ พร้อมชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากโรงพยาบาล ในสังกัดกองทัพภาคที่ 4 จุดบริการอินเทอร์เน็ต ชาร์จแบตเตอรี่ โทรศัพท์เคลื่อนที่ เป็นต้น เพื่อสร้างความอุ่นใจแก่พี่น้องประชาชน ลดความเสี่่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

พี่เสือ นักข่าวสงขลา