ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อ่างทอง – ความสนุกสนานแข่งขันพายเรือเป็ด4คนของผู้อายุ กีฬาหมู่บ้านอบทม – ยี่ล้น

อ่างทอง ความสนุกสนานแข่งขันพายเรือเป็ด4คนของผู้อายุ กีฬาหมู่บ้านอบทม – ยี่ล้น สืบสานประเพณีและความรักใคร่กลมเกลียวสามัคคีภายในตำบล โดยประธานในพิธีได้พายเรือข้ามคลองเปิดงาน


วันที่ 23 ธ.ค. 66 ที่บริเวณคลองสายทอง หมู่บ้านอบทม ตำบลยี่ล้น อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง นาย ภราดร ปริศนานันทกุล สส. เขต 1 จังหวัดอ่างทอง ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาหมู่บ้านอบทม – ยี่ล้น ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นกีฬาพื้นบ้าน ที่มีทั้งหมด 9 หมู่บ้าน โดยแต่ละหมู่บ้านได้ส่งตัวแทนเข้าแข่งขัน และตามด้วยกองเชียร์ที่สร้างสีสันกันอย่างเต็มที่ โดยฝ่ายจัดงานเน้นความสนุกสนานมันฮา พร้อมเงินและถ้วยรางวัล เพื่อส่งเสริมพัฒนาด้านร่างกายและจิตใจ เป็นการสืบสานประเพณี และความรักใคร่กลมเกลียวสามัคคีภายในตำบล โดยครั้งนี้ นาย ภราดร ประธานในพิธี ได้ทำการลงเรือพายข้ามคลองเป็นการเปิดงาน
เริ่มด้วยการแข่งขันพายเรือเป็ดผู้สูงอายุ 4 คน ที่ต้องมีอายุ 55 ปี ขึ้นไป ทั้งทีมชาย และทีมหญิง

โดยเรื่องประสบการณ์การพายเรือนั้น ไม่ต้องพูดถึง ทุกคนมีความชำนาญในการพายเรือในคลองมานานหลายสิบปี ซึ่งการแข่งขันพายเรือเป็ดครั้งนี้ ผู้สูงอายุทุกคนมีร่างกายที่แข็งแกร่ง ท่ามกลางกองเชียร์ที่เป็นลูกหลาน ที่จัดเต็มกันทุกหมู่บ้านไม่มีใครยอมใคร ใส่กันเต็มกำลัง สร้างความสนุกสนานให้กับกองเชียร์ และทีมงานเจ้าหน้าที่เตรียม พร้อมยาลม ยาดม ยาหม่อง ไว้คอยสนับสนุน ผู้สูงอายุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เตรียมพร้อมทั้งทางบกทางน้ำ ในการแข็งขันกีฬาพายเรือเป็ดผู้สูงอายุที่สนุกสนาน เพื่อสืบสานประเพณีและความรักใคร่กลมเกลียวสามัคคีภายในตำบลต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง