ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

กาญจนบุรี – ฮือฮา! ขบวนรถเทลเลอกว่า10คัน บรรทุกซากโบอิ้ง 747 จากสุวรรณภูมิ เพื่อนำมาสร้างความอลังการ คาเฟ่สุดหรู แลนด์มาร์ก แห่งใหม่ของเมืองกาญจน์

22 ธ.ค. 2566
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้าตรู่พบคาราวานรถบรรทุกพ่วงขนาดใหญ่ บรรทุกซากเครื่องบินโบอิ้ง 747 ได้มาจอดอยู่บริเวณริมถนนบายพาสหน้าห้างโรบินสันกาญจนบุรี ปากทางเข้าหมู่บ้านเขาตอง หมู่ที่ 9 ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีจากนั้นคาราวานทั้งหมดได้มีการลำเรียงซากโบอิ้ง 747 เข้าไปยังบริเวณจุดสร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่ อยู่ใกล้สำนักสงฆ์ศรีถาวร

โดยคาราวานขนย้ายซากโบอิ้ง 747 เข้ามายังจุดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมง จากปากทางริมถนนหน้าห้างดัง เนื่องเจออุปสรรมีรถบรรทุกพ่วงจอดเสียจากเพลากลางขาดปิดปากทางเข้า จึงต้องเร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจารจร สภ.เมืองกาญจน์ ก่อนประสานกับเจ้าของรถให้รีบย้ายออกไปจากจุดดังกล่าวจึงทำให้การขนย้ายล่าช้าออกไปจากเดิมที่ตั้งไว้พอสมควร ประกอบกับเป็นเวลาเร่งด่วน ทำให้การจารจรหนาแน่น สร้างความฮือฮาให้ประชาชนที่ผ่านใช้เส้นทางสัญจรเมื่อพบเห็นซากเครื่องบินขนาดใหญ่นี้จากการสอบถามเบื้องต้นที่นำซากเครื่องโบอิ้ง 747 แจ้งว่าไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ

ได้ประสานซื้อซากโบอิ้ง 747 นี้มา เจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้เพียงแค่นำซากเครื่องมาเพื่อประกอบยังจุดพื้นที่ตั้งของเครื่องเท่านั้น ส่วนรายละเอียดเจ้าของพื้นที่ไม่ทราบเป็นผู้ใด โดยราคาของซากนี้ไม่มีเครื่องยนต์ เท่านั้น ส่วนประกอบอื่นๆ มีอยู่ครบ และจะประกอบให้เสร็จสิ้นภายในเวลา 2 เดือน