ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

บรรยากาศการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 24 ธันวาคม 2566 ที่ สนามอเนกประสงค์ โรงเรียนสมุทรปราการ ได้มีผู้ประกันตน ม.33 ม.39 ม.40 และนายจ้าง ที่อยู่ในระบบ ประกันสังคม เดินทางเข้าคูหาลงคะแนนเสียงใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งสำคัญ และครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เพื่อสรรหาตัวแทนฝ่ายนายจ้างและฝ่ายผู้ประกันตน มาดูแลกองทุนประกันสังคมซึ่งเป็นหลักประกันในการดำรงชีวิตของสมาชิกผู้ประกันตนทั่วประเทศ


โดยสมุทรปราการ ได้จัดสถานที่เลือกตั้ง ไว้ทั้งหมด 8 สถานที่ ได้แก่ 1.โรงเรียนสมุทรปราการ มีหน่วยเลือกตั้ง 24 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ 23,322 ราย / 2.โรงเรียนวัดบางโฉลงนอก (ประสิทธิ์บำรุง) มีหน่วยเลือกตั้ง 17 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ 16,723 ราย / 3.สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสาขาบางเสาธง มีหน่วยเลือกตั้ง 9 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ 8,580 ราย / 4.เทศบาลตำบลคลองด่าน มีหน่วยเลือกตั้ง 5 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ 4,040 ราย / 5.โรงเรียนวัดท้องคุ้ง มีหน่วยเลือกตั้ง 3 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ 2,786 ราย / 6.หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฉลงอสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เทศบาลเมืองลัดหลวง มีหน่วยเลือกตั้ง 5 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ 4,605 ราย / 7.สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสาขาพระประแดง มีหน่วยเลือกตั้ง 2 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ 1,857 ราย / 8.สถานีตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ มีหน่วยเลือกตั้ง 4 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ 3,590 ราย


น.ส.มยุรี เห้าหาร อายุ 45 ปี บอกว่า วันนี้ตนมาเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม ตนคาดหวังอยากให้บุคคลที่เราเลือกเข้าไปบริหารจัดการเงินกองทุนของเรา ให้มันเกิดประโยชน์กับผู้ประกันตนให้มากที่สุด อยากให้เล็งเห็นว่าผู้ประกันตนเขามีความเดือดร้อนอยากให้แก้ปัญหา ไม่ใช่แบบเอาเงินที่เราจ่ายไปไม่เห็นทำอะไรอย่างเนี่ย ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีการทำสื่อเกี่ยวกับการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมให้ผู้ประกันตนทราบน้อยมาก พอผู้ประกันตนไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารก็ไม่ได้ออกมาเลือกตั้ง ก็เลือกตั้งน้อย เราก็ไม่รู้เลยว่าใครที่จะเป็นคนเข้าไปบริหารจัดการเงินของเรา ตนมาเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ทั้งที่เป็นผู้ประกันตนมาไม่รู้กี่สิบปีแล้ว พึ่งมาเลือกตั้งครั้งแรก ตนเรื่องการเลือกตั้งมาจาก สส เขต เขามีเฟสบุ๊คสำหรับแจ้งข่าวสารออนไลน์ให้คนในเขต
นายสมศักดิ์ หงษ์อินทร์ อายุ 41 ปี บอกว่า วันนี้ตนมาเลือกตั้งเกี่ยวกับผู้ประกันตน ม.33 ตนคิดว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงสำหรับกฎหมายหรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับแรงงานมากขึ้น ตนมาเลือกตั้งครั้งแรก ตนทราบข่าวจากสหภาพแรงงานของบริษัท
*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ