ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยเหลือ

พบ ครอบครัวสุดรันทดพ่อวัย91ปีเลี้ยงลูกสาววัย45ปีที่ผ่าสมองช่วยตัวเองไม่ได้แต่ไร้บัตรคนพิการมากว่า23ปี

พบ ครอบครัวสุดรันทดพ่อวัย91ปีเลี้ยงลูกสาววัย45ปีที่ผ่าสมองช่วยตัวเองไม่ได้แต่ไร้บัตรคนพิการมากว่า23ปีมีรายได้เพียงบัตรผู้สูงอายุของพ่อ 1พันบาทจ่ายค่าไฟ700เหลือ300ประทัง2ชีวิตให้พ้นเเดือนต่อเดือนเผยอยากได้บัตรผู้พิการเพื่อมีรายได้มายังชีพ
จากกรณีที่มีเฟซบุ๊คชื่อว่า เราทำความดีด้วยหัวใจ ตอบแทนแผ่นดิน ได้โพสต์ข้อความว่า ” เราเลือกเกิดไม่ได้ก็จริง แต่เราเลือกที่จะทำความดีได้ ออกจากโรงพยาบาลมามีโยมชวนมาช่วยเหลืออยู่ 1 ครอบครัว จึงได้เดินทางมา ที่บ้านหนองอิรุณ


มอบเครื่องอุปโภคบริโภคเบื้องต้น เห็นแล้วก็หดหู่ใจ อยู่กันสองคนพ่อลูก พ่ออายุ91ลูกสาวอายุ 45 ลูกสาวก็เป็นอัมพฤกษ์ ส่วนพ่อก็เดินจะไม่ค่อยไหวแล้ว แต่ยังต้องเข็นน้ำมาใช้ทุกวัน ได้ใช้แค่เงินชราของพ่อ ส่วนตัวเองยังไม่ได้ใช้เงินคนพิการ มีอะไรที่ทางเราพอจะช่วยได้เราก็จะช่วยไปตามกำลังที่เรามีอยู่ พรุ่งนี้จะเอาของที่จำเป็นไปมอบให้โยมอีกครั้ง เช่นที่นอน มุ้ง นอน
และอาหารแห้ง เช่นปลาแดดเดียว พริกหอมเครื่องครัวทั้งหลาย ทำไปเถอะความดีเพราะยังมีคนที่ลำบากกว่าเราอีกเยอะ


บางคนแค่จะซื้อข้าวสารแต่ละมื้อแทบจะไม่มีเงินเลย สาธุสาธุบุญรักษา #วัดวรพรตสังฆาวาส #จิตอาสาพระราชทาน #จิตอาสา สสท.อำเภอปากช่องทีมงานน้องตั้งใจ #เราร่วมกันทำความดีด้วยหัวใจเพื่อสังคมตอบแทนแผ่นดินเกิด ” ต่อมาวันนี้พระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสัทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาสนางสาวอนันตญา นิมิตรมาลา อายุท39ปีนักธุรกิจผู้ใจบุญและเจ้าหน้าที่ทหารจากค่าย มทบ.14 พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน 904 สสท.ทีมฃานน้องตั้งใจปากช่อง ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 271/9 หมู่ 4 ต.หนองอิรุณอ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และได้ร่วมกันนำข้าวสารอาหารแห้งพร้อมของใช้ต่างๆที่นอน มุ้ง เตาแก๊ส ไปมอบให้ให้กับนายจี๊ด ตัดบุญ อายุ 91 ปีผู้เป็นพ่อและนางสาวช้องนาฏ ตักบุญ อายุ 45 ปีลูกสาวผู้พิการผ่าตัดสมองศรีษะหายไปครึ่งซีกและทางเจ้าหน้าที่ทหารได้มีการเปลี่ยนมุ้งและที่นอนให้ใหม่และนายจึ๊ดได้สาธิตการไปเข็นเอาน้ำมากินและมาใช้ในชีวิตประจำวันซึ่งคัองเข็นรถไปกว่า100เมตรเพื่อเอาน้ำใส่ถังและเอามาใช้อาบใช้กินส่วนไฟฟ้าเป็นไฟหม้อที่ใช้แบบชั่วคราว


จากการสอบถามนางสาวช้องนาฏ ตักบุญ อายุ 45 ปีผู้เป็นลูกเล่าว่าตนป่วยและได้ผ่าสมองมา2รอบตั้งแต่อายุ 22 ปีจนตอนนี้อายุ 45 ปีตนป่วยเป็นผู้พิการช่วยตัวเองไม่ได้มากว่า 23 ปีแต่ไม่เคยได้บัตรผู้พิการเลยตนช่วยตัวเองได้เพียงเล็กน้อยเวลาเดินก็ลำบากเพราะต้องเดินช้าๆและเวลานั่งตัวก็จะเอรไปข้างหน้าตลอดตอนนี้มีรายได้เพียงทางเดียวคือรายได้ผู้สูงอายุเพียงเดือนละ1,000 บาทพอจ่ายค่าไฟตกเดือนละ500-700 บาทเงินก็จะเหลือเพียง300 ที่ใช้ให้ถึงเดือนต่อเดือนตนดีใจมากที่พระและผู้ใจบุญมามอบของให้และมาจัดที่นอนและมุ้งให้ใหม่ตนอยากได้บัตรผู้พิการเพราะจะได้มีรายได้มาช่วยพ่อจุนเจือครองครัวอีกทาง
ทางด้านพระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิระสัทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาสได้เปิดเผยว่ามีโยมส่งเรื่องราวของครอบครัวนี้มาให้ช่วยเหลือจึงได้เดินทางมาดูก่อนแล้วพบว่ารันทดจริงจึงได้นำของใช้และข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้เบื้องต้นก่อนเพราะได้ข้อมูลว่าพ่อวัย 91 ปีต้องเลี้ยงลูกสาววัย45ปีที่พิการและไม่มีบัตรผู้พิการอีกด้วยก็อยากให้ทางหน่วยงานเข้ามาดูแลช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วยเพราะรันทดจริงๆเท่าที่ช่วยเหลือมา