ข่าวพาดหัวพายุ

คลื่นลมแรงกัดเซาะถนนเลียบชายทะเล หมู่ 8 บ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว จ.สงขลา พังเสียหายเกือบ 100 เมตร ชาวบ้านไม่ได้สัญจรมา 2 วันแล้ว

26-12-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

25 ธันวาคม 2566 สภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่มีกำลังแรงเริ่มส่งผลกระทบต่อพื้นที่ชายฝั่งทะเล จ.สงขลา โดยคลื่นได้ซัดกระหน่ำถนนเลียบชายทะเล บ้านบ่ออิฐ หมู่ 8 ตำบลเกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา เป็นถนนที่ชาวบ้านในพื้นที่ใช้สัญจรทุกวัน ระยะทางเกือบ 100 เมตร เนื่องจากคลื่นที่มีความรุนแรงยังคงซัดกระหน่ำดินทรายใต้ท้องถนนตลอดเวลา คลื่นแรงอย่างนี้อีกไปซัก 2 วัน อาจจะถึงบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ ข้างถนนดังกล่าว อย่างเช่นบ้านของ นาย เจ็ะมะแอ การดี คลื่นซักดินทรายถึงที่รั้วบ้านแล้ว

จึงขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่รีบมาแก้ปัญหา นาย เจ็ะมะแอ การดี กล่าวว่า ถ้าเจ้าหน้าที่ได้นำหินขนาดใหญ่มาถมเพื่อป้องกันคลื่นกัดเซาะก่อนจะเซาะถึงบ้านตัวเอง กับอีก 9 หลังคาเรือน จะได้ไม่ต้องย้าย ไปอยู่ที่อื่น ซื่งขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ประกาศเตือนคลื่นลมในอ่าวไทย มีกำลังแรง อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2- 4 เมตร ของภาคใต้ตั้งแต่ช่วงวันที่ 24 – 26 ธันวาคม ทำให้อยู่อย่างพะวง กลางคืนนอนไม่ค่อยหลับ กลัว น้ำทะเลเซาะบ้าน