ข่าวพาดหัวคนหาย

เกาะช้างระดมค้นหา 6 ชีวิตลูกเรือประมงลอบปูที่ถูกคลื่นซัดจมทะเล 4 วันยังไร้วี่แวว

วันที่ 26 ธ.ค.66 ช่วงสายของวันนี้ นายสมคิด สายสังข์ กำนัน ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด พร้อมด้วย นายสมเกียรติ บุญลอย รองประธาน อปพร.จ.ตราด-สมาชิกสภาเทศบาล ต.เกาะช้างใต้-ชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่-เจ้าหน้าที่อุทยานฯเกาะช้าง-นักดำน้ำ ได้ร่วมกันออกตระเวนค้นหา ลูกเรือประมงลอบปูที่สูญหายรวม 6 คน ซึ่งการค้นหาวันนี้ เป็นวันที่ 4 โดยใช้เรือยางท้องแข็งของอุทยานฯเกาะช้างจำนวน 2 ลำ และเรือประมง 6 ลำ การค้นหาท่ามกลางคลื่นลมที่รุนแรง โดยได้แบ่งกำลังแยกย้ายค้นหาผิวน้ำกลางทะเลไปทางด้านทิศตะวันตกของเกาะกูด ระยะห่างจากจุดที่พบเรือประมงอับปาง 40 ไมล์ทะเล กำลังอีกชุดหนึ่งก็ดำน้ำลงไปสำรวจจุดที่เรืออับปางอีกครั้ง รวมถึงบริเวณจุดที่สงสัยผลการค้นหาในวันนี้ตลอดทั้งวันยังไม่พบวี่แววผู้ที่สูญหาย

ทางด้าน นายเรืองศักดิ์ พานิชกูล อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 5 ต.เกาะช้างใต้ เจ้าของเรือลอบปูที่ประสบเหตุในครั้งนี้ได้กล่าวกับทีมข่าวว่า รู้สึกตกใจและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถึงตอนนี้ได้แต่ภาวนาขอให้ไต้ก๋งเรือและลูกเรือประมงทั้งหมด 6 คน ที่สูญหายไปนั้นยังมีชีวิตรอดปลอดภัย พร้อมกับฝากขอขอบคุณไปยังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และชาวบ้านทั่วไปทุกๆคน ที่มีส่วนร่วมในการออกค้นหาเรือประมงที่อับปาง และค้นหาลูกเรือประมงที่สูญหาย อย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่วยประสานงานไปยังหน่วยงานส่วนที่เกี่ยวข้อง


ทั้งนี้ เรือประมงที่ถูกคลื่นซัดอับปางกลางทะเลตราด และมีลูกเรือสูญหายไปรวม 6 คน เป็นเรือประมงลอบปู ขนาด 21 ตันกรอส มีชื่อเรือว่า ศิรวิทย์นำโชค ได้ถูกคลื่นซัดจมลงใต้ทะเล เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 22 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุห่างจากเกาะคลุ้มราว 4 ไมล์ทะเล ซึ่งในเรือประมงลำดังกล่าวมี นายชยพล แซ่อ๋อง หรือใต๋ทอก อายุ 54 ปี ไต้ก๋งเรือชาวไทย พร้อมลูกเรือชาวกัมพูชาอีก 5 คน มีรายชื่อดังนี้ 1.นายละ สับ อายุ 42 ปี 2.นายพาล เชิน อายุ 42 ปี 3.นายหมับ อี อายุ 34 ปี 4.นายเพือน จวบ อายุ 37 ปี 5.นายวิชิตภา เรือง อายุ 27 ปี สำหรับการค้นหา 6 ชีวิตลูกเรือประมงที่สูญหายไปในทะเล ได้ผ่านมา 4 วันแล้ว ยังคงไร้วี่แวว และไม่ทราบชะตากรรม
(มีคลิป) เจ้าหน้าที่นำเรือออกค้นหาผู้สูญหายในทะเล
ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน