ข่าวพาดหัวช่วยเหลือ

รปภ.หอพักวูบหลับเสียชีวิต

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 26 ธันวาคม 2566 พ.ต.ท.สพัศ ปราการพิทักษ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุ มี รปภ.นั่งหลับหมดสติ ที่หน้าหอพักแห่งหนึ่ง หมู่ 11 ต.บางโฉลง ออ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ ที่ตู้ รปภ.หน้าหอพัก พบ นายวิทยา อรุณไพร อายุ 56 ปี นั่งหลับหมดสติในท่าหงายหน้าที่เก้าอี้ เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือเบื้องต้นทำ CPR ช่วยเหลือ และรีบนำส่ง โรงพยาบาลเซนทรัลปาร์ค และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จาการสอบถาม เพื่อน รปภ. เล่าว่า มีคนท่อยู่ในซอยนี้เป็นคนพบเห็น ผู้เสียชีวิตเป็น รปภ. อยู่ที่หอพักแห่งนี้ ผู้พบเห็นตอนแรกนั่งหลับอยู่ และผู้พบเห็นไดเดินทางไปทำธุระกลับมา รปภ. ก็ยังนั่งหลับอยู่ท่าเดิม จึงให้คนไปตามผมมาดูพบว่ายังนั่งหลับอยู่ ตนเรียกเท่าไรก็ไม่ตื่น ตนจึงโทรแจ้งเจ้านาย และโทรแจ้ง หน่วยกู้ชีพ และแจ้งผู้ว่าจ้าง โดย รปภ. คนนี้ทำอยู่กะกลางวันเลิกตอนเย็น
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตร ที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินสมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ