ข่าวทั่วไป

จักรยานยนต์ เสียหลักชนท้ายรถกระบะ ถึงกับหลับไป 5 นาที อาสาช่วยฟื้นคืนสติได้ทัน ย่านพุทธบูชา

จักรยานยนต์ เสียหลักชนท้ายรถกระบะ ถึงกับหลับไป 5 นาที อาสาช่วยฟื้นคืนสติได้ทัน ย่านพุทธบูชา

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 19.30 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ บริเวณหน้าปากซอย พุทธบูชา 44/1 จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร พร้อม อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่พร้อมอาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเหตุเกิดบริเวณ ปากซอยพุทธบูชา 44/1 แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ จังหวัดกรุงเทพมหานคร พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อนาย กฤษณะ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 23 ปี ลักษณะนอนหงายหน้าอยู่บริเวณพื้นถนน ใกล้กันพบกับ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ฟรอร์ซ่า สีดำ ทะเบียน 2 ขค 3824 กรุงเทพมหานคร ล้มตะแคงอยู่กับพื้นถนน แล้วถัดมา พบกับรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีบลอนเงิน บว 8723 สระบุรี จอดนิ่งอยู่และมีร่องรอยการเฉี่ยวชนบริเวณไฟท้ายด้านซ้ายได้รับความเสียหาย

เมื่ออาสาสมัครตรวจสอบจากอาการเบื้องต้นของผู้บาดเจ็บครั้งแรกพบว่าผู้บาดเจ็บมีอาการสลบไม่ตอบสนองจากการที่อาสาสมัครที่พยายามเรียกขานแต่เมื่อตรวจวัดจากสัญญาณชีพยังปกติอยู่ จึงเร่งรัดจัดอุปกรณ์ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นจนฟื้นคืนสติขึ้นมา แต่กว่าจะปลุกให้ฟื้นคืนสตินั้นต้องให้การช่วยเหลือนานถึง 5 นาที แต่ก็อยู่ในขั้นปลอดภัย เมื่อผู้บาดเจ็บฟื้นคืนสติอาสาสมัครจึงเร่งทำการตรวจเช็คร่างกายภายในที่เกิดเหตุเบื้องต้นแล้วทำการประเมินอาการจนกระทั้งผู้บาดเจ็บมีอาการดีขึ้นตามลำดับแล้วจึงส่งไปตรวจสอบร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาล บางประกอก 1 ทันทีอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถาม นส.กรรณิกา ( ขอสงวนนามสกุล ) 39 ปี พนักงานส่งอาหารของบริษัทแห่งหนึ่งกล่าวว่า ” หนูจอดกดรับงานอยู่บริเวณตรงนี้ แต่หนูไม่ได้เห็นตอนชน แต่เห็นว่ารถติดอยู่ แล้วเห็นรถกระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ประมาณ 2-3 นาทีแล้วพอได้ยินเสียงดังตึงก็เงยหน้าขึ้นมามองก็เห็นว่าพี่เขาลอยแล้วก็หล่นลงมาในสภาพที่เห็น”

ส่วนผู้ขับขี่รถกระบะ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขอเชิญตัวไปสอบถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ที่ สน. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาใดๆกับทางฝ่ายไหนต้องรอให้อาการของผู้บาดเจ็บดีขึ้นหรือพอที่จะเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ก่อน แล้วจะต้องตรวจสอบจากพยานและสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ถึงจะสรุปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป แล้วพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.