ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นายอำเภอ เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

นายอำเภอ เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 รณรงค์การขับขี่ปลอดภัยและลดอุบัติเหตุทางถนนดูแลประชาชนให้เดินทางปลอดภัย


วันนี้ 28 ธ.ค. 66เวลา 10.09น. ที่บริเวณหน้าศูนย์บริการทางหลวงบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสุทินประเสริฐศักดิ์นายอำเภอบางสะพานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยมี พ.ต.อ.ชัยรินทร์แก้วสุพรรณผู้กำกับการ ส.ภ.บางสะพาน นายปรีดาวิภาตวัชรโยธินนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลร่อนทองอำเภอบางสะพานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์นายนิกรโพธิ์น้อยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลร่อนทองพร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน มูลนิธิอาสากู้ภัย ร่วมกิจกรรม เพื่อร่วมกันทำงานในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ 2567 ในช่วงคุมเข้มตั้งแต่วันที่ 29. ธ.ค. 66 – 4 ม.ค. 67 ภายใต้คำขวัญ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ”


นายสุทินประเสริฐศักดิ์นายอำเภอบางสะพาน กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน จะนำไปสู่การลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ การเสียชีวิต และการบาดเจ็บ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวอำเภอบางสะพาน และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการโดยให้ทุกหน่วยงานช่วยกันปฏิบัติหน้าที่ ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดและให้กวดขันบังคับให้กฎหมายอย่างจริงจัง มุ่งเน้นข้อหาเรื่องดื่มแล้วขับและการไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่รถจักรยนต์ ซึ่งให้ทุกหน่วยงานจัดทำมาตรการองค์กร โดยกำหนดให้ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ และประชาชนผู้มาติดต่อราชการ สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่มีการขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาติดต่อราชการในพื้นที่ พร้อมรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ อีกทั้งให้จุดบริการประชาชน จัดเตรียมเครื่องดื่ม ผ้าเย็น บริการแก่เจ้าหน้าที่ ประชาชนผู้เดินทางด้วย พร้อมทั้งให้เฝ้าระวังอุบัติเหตุจุดตัดทางรถไฟ และทางลักข้ามต่างๆ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ จุดกลับรถที่จะปิดช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ และให้ขอคืนพื้นที่ผิวจราจรจุดซ่อมสร้างให้ได้มากที่สุด จุดใดขอคืนไม่ได้ให้ติดป้าย สัญญาณเตือน จัดไฟส่องสว่างให้เห็นเด่นชัด


ทั้งนี้ ในการดำเนินการดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน อาสาสมัคร จิตอาสาพระราชทานและองค์กรสาธารณะกุศลต่าง ๆ เป็นอย่างดี จึงขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่มีให้ความร่วมมือด้วยดีตลอดมา
จากนั้นนายสุทินประเสริฐศักดิ์นายอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันได้ปล่อยขบวนมอเตอร์ไซค์ขบวนรณรงค์ ใส่หมวกกันน็อคขับขี่ปลอดภัยไร้อุบัติเหตุของอำเภอบางสะพาน
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644 รายงาน