ข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

อบจ.ประจวบฯเนรมิตสะพานสราญวิถีประดับไฟสวยงามรับนักท่องเที่ยวปีใหม่

อบจ.ประจวบฯเนรมิตสะพานสราญวิถีประดับไฟสวยงามรับนักท่องเที่ยวปีใหม่
อบจ.ประจวบฯ เนรมิตสะพานสราญวิถีแลนมาร์กสำคัญด้วยไฟประดับสวยงามตระการตาให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพต้อนรับปีใหม่
วันที่ 29 ธันวาคม 2566 ที่สะพานสราญวิถี ถนนเลียบชายทะเล หน้าอ่าวประจวบ ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ประชาชนและนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมไฟประดับบริเวณกลางสะพานสีสันสดใสสวยงาม ในชื่องาน “สีสันสราญวิถี” โดยแบ่งพื้นที่การแสดงเป็น 4 ส่วนด้วยกัน คือ ส่วนแรกเป็นโซนญี่ปุ่น เมื่อเดินขึ้นสะพานด่านแรกเจอซุ้มประตูญี่ปุ่นโทริอิ เป็นเสาไม้สีแดงแสดงถึงความเป็นสิริมงคล ต้นซากูระ สัญลักษณ์ต้นไม้ที่มีชื่อของประเทศ และโคมไฟสีแดง ซึ่งในปีที่ผ่านมาคนไทยนิยมท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจากอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินเยนที่ถูกลง ส่วนที่สองเป็นเสาไฟต้นคริสต์มาส เป็นการเฉลิมฉลองการขึ้นเทศกาลปีใหม่ของชาวตะวันตก ส่วนที่สามเป็นอุโมงค์ไฟ และส่วนที่สี่เป็นท้องทะเลประจวบ


โดยค่ำคืนนี้เป็นคืนแรกที่จัดแสดงไฟประดับจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2567 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการนำไฟประดับตกแต่งที่สะพานสราญวิถี แลนมาร์กขึ้นชื่อของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปพาครอบครัว โดยเฉพาะเด็กน้อยถ่ายรูปแสงไฟที่สดใสสวยงาม เป็นที่ตื่นตา เนื่องจากไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งคาดว่าในคืนวันศุกร์ซึ่งเป็นวันหยุดวันแรกในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวมากมายชื่นชมไฟประดับ ประกอบกับเป็นพื้นที่ต่อเนื่องจากถนนคนเดิน เลียบชายทะเลอ่าวประจวบ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมากเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา
นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สะพานสราญวิถีเป็นแลนมาร์กของเมืองประจวบคีรีขันธ์ การจัดตกแต่งไฟประดับเป็นไฮไลท์ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งเป็นสะพานที่ทอดยาวลงไปในอ่าวประจวบ ทาง อบจ.มีความคิดว่าจะจัดกิจกรรมอะไรที่มีความคึกคัก มีสีสัน เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยร่วมมือกับทางเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ แบ่งพื้นที่จัดงาน โดยทาง อบจ.รับผิดชอบพื้นที่บนสะพานสราญวิถี จัดไฟประดับ ส่วนเทศบาลรับผิดชอบพื้นที่ถนนคนเดินและการยิงพลุช่วงนับถอยหลังเข้าปีใหม่
สำหรับแนวคิดในการจัดไฟประดับ จากการเห็นเมืองท่องเที่ยวขนาดใหญ่หลายๆแห่งจัดแสง สี เสียง ส่วนธีมงานจัดตามความชอบของนักเที่ยวซึ่งเปลี่ยนไปตามสมัยนิยม ในครั้งนี้เป็นครั้งแรก ขณะที่เมืองประจวบคีรีขันธ์เป็นเมืองขนาดเล็ก จึงอยากนำไฟประดับสวยงามมาจัดในเมืองประจวบฯบ้าง เพื่อให้นักเที่ยวและคนในพื้นที่ได้ชื่นชมความงามเฉกเช่นกับเมืองใหญ่อื่นๆ บ้าง ดีใจที่เห็นนักท่องเที่ยวตื่นเต้นและเข้ามาถ่ายรูปกันเยอะ/////////////////////////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644 รายงาน