อุบัติเหตุ

สาวขี่มอไซค์จะกลับบ้าน พุ่งชนท้ายรถบัสที่กำลังกลับรถ เจ็บขาติดคาท้ายรถบัส

สาวขี่มอไซค์จะกลับบ้าน พุ่งชนท้ายรถบัสที่กำลังกลับรถ เจ็บขาติดคาท้ายรถบัส
เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2566 พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ คำมานะ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนท้ายรถบัส มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขาติด ไม่สามารถเอาออกได้ บริเวณจุดกลับรถหน้าโรงเรียนนายเรือ ถนนสุขุมวิท ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมด้วย อุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง รุดให้การช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุบริเวณจุดกลับรถ พบ นางสาวเมธาวี คำมูลนา อายุ 26 ปี สภาพนอนตะแคงอยู่บริเวณท้ายรถบัส อาการสาหัส ขาด้านซ้ายติดอยู่คาระหว่าง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีดำ ทะเบียน 6 ขต 2514 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้าพัง กับ ท้ายรถบัส สีขาว ทะเบียน 30-3592 พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างยกบริเวณท้ายรถบัสโดยสาร เพื่อนำขาของผู้บาดเจ็บออกมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นานก็สามารถนำขาของผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ ก่อนส่งต่อให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพปฐมพยาบาลก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ ส่วนโชเฟอร์รถบัสยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ
จากการสอบถาม เพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทำงานอยู่ย่านซอยสวนส้ม ปู่เจ้าสมิงพราย และ กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านย่านบางปู โดยวันนี้ผู้บาดเจ็บเลิกงานตั้งแต่ 10 โมงแล้ว โดยที่โรงงานมีการไหว้ศาลก่อนปีใหม่


ส่วน นายอนันต์ หงษ์เวียงจันทร์ อายุ 38 ปี โชเฟอร์รถบัส เล่าว่า ตนเองชะลอเลี้ยงเพื่อกลับรถ โดยที่มีรถเก๋งตามมาในเลนขวาสุด พอรถเก๋งจอดตนเองมองแล้วไม่มีรถแทรกมาตนเองจึงเลี้ยวรถ โดยจังหวะที่เลี้ยวรถนั้นรถจักรยานยนต์ก็พุ่งเข้ามาชนท้ายรถตนเองเสียงดังสนั่น ตนเองจึงจอดรถลงมาดูและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวโชเฟอร์รถบัสไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ