ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากสภากาชาดไทย จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เป็นวันที่ 4 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากสภากาชาดไทย จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เป็นวันที่ 4 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ขณะที่ผู้ว่าฯ นราธิวาส ร่วมบรรจุอาหารกล่อง ลำเลียงส่งไปยังผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ฯ

วันที่ ( 31 ธ.ค. 66 ) ที่ สถานสงเคราะห์เด็กชายนราธิวาส ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เยี่ยมโรงครัวพระราชทาน
จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย และร่วมบรรจุอาหารกล่อง เพื่อแจกจ่ายไปยังผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ โดยมี หัวหน้าสถานสงเคราะห์เด็กชายนราธิวาส (บ้านนราธิวาส) หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนราธิวาส พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนราธิวาส และจิตอาสาในพื้นที่ร่วมประกอบอาหาร บรรจุใส่กล่อง ลำเลียงส่งไปยังผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

สำหรับวันนี้ (31 ธ.ค. 66 ) ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ของการเปิดโรงครัวพระราชทาน ซึ่งมีคณะจิตอาสาในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ที่พร้อมใจประกอบอาหาร เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และบรรเทาความเดือดร้อน สำหรับเมนูอาหารวันนี้ มื้อเที่ยง เป็น เมนูข้าวไก่ตูเมาะ และไข่ต้ม ส่วนมื้อเย็น เป็น ข้าวกระเพราไก่ และไข่ต้ม มื้อละ 1,500 กล่อง รวมวันละ 3,000 กล่อง

สำหรับการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ในครั้งนี้ องค์ประธานกรรมการมูลนิธิฯ ทรงพระกรุณาพระราชทานอนุญาตให้ ศอ.บต. โดย นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นำคณะข้าราชการและประชาชนจิตอาสา จัดตั้งโรงครัวพระราชทานในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ณ สถานสงเคราะห์เด็กชายนราธิวาส (บ้านนราธิวาส) อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2566 – 1 มกราคม 2567 เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยจะประกอบอาหาร จำนวน 3,000 กล่องต่อวัน (มื้อเที่ยงและมื้อเย็น) แจกจ่ายในพื้นที่อำเภอบาเจาะ (800 กล่อง) อำเภอเมืองนราธิวาส (1,600 กล่อง) และอำเภอยี่งอ (600 กล่อง) ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากที่ทำการปกครองอำเภอ และจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมประกอบอาหาร เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต่อไป
////////////////////////////////
ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส