ข่าวทั่วไป

รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 3 ติดตามงาน และตรวจความคืบหน้าในการปรับปรุงอาคารสถานที่ กจัดตั้งศูนย์ฝึกจิตอาสา 904 ภาค 3 รุ่นที่ 1/63 ในพื้นที่ภาคเหนือ

รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 3 ติดตามงาน และตรวจความคืบหน้าในการปรับปรุงอาคารสถานที่ กจัดตั้งศูนย์ฝึกจิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐาน ภาค 3 เตรียมเปิดรับสมัครจิตอาสาพระราชทาน 904 ภาค 3 รุ่นที่ 1/63 ในพื้นที่ภาคเหนือ

เมื่วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 มอบหมายให้ พลโท บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะ รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 3 เป็นประธานการประชุมเพื่อพื่อติดตามงาน และตรวจความคืบหน้าในการปรับปรุงอาคารสถานที่ ในการเตรียมการจัดตั้งศูนย์ฝึกจิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐาน ภาค 3

โดยมี พลตรี สาธร ศิริยานนท์ เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 /เลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 , นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน จังหวัดเชียงใหม่, รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนกองทัพอากาศ (ผู้แทนกองทัพอากาศ) , รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5, ผู้แทนตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 , พันเอก วิทยา แก้วพรม รองเสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 /รองเลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3, เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 จิตอาสาพระราชทานจังหวัดเชียงใหม่, จิตอาสาพระราชทานกองบิน 41,หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้แทนหน่วยงานทหาร ตำรวจ และพลเรือน ,ผู้แทนจิตอาสา 904 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง และ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน จังหวัดภาคเหนือ ทั้ง 17 จังหวัด รวมถึงหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เข้าร่วมการประชุม จำนวน 75 นาย ทั้งนี้เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานการจัดตั้งศูนย์ฝึกจิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐาน ภาค 3 รุ่นที่ 1/63 ในพื้นที่ภาคเหนือ และรับฟังการชี้แจงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมความพร้อม ด้านอาคารสถานที่ บุคลากร การเตรียมฐานการเรียนรู้และฐานการฝึกต่างๆ ที่ ห้องประชุมกองบิน 41 อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

 

นอกจากนี้ที่ประชุมได้หารือการกำหนดโครงสร้างกองอำนวยการศูนย์ฝึกฯ การแบ่งมอบภารกิจ ความรับผิดชอบ และการสนับสนุนงานเพื่อให้การจัดฝีกอบรมจิตอาสาพระราชทาน 904 หลักสูตรพื้นฐาน ภาค 3 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่พร้อมให้การฝึกอบรมจิตอาสาพระราชทาน 904 หลักสูตรพื้นฐาน ภาค 3 อย่างเต็มที่ พร้อมกันนี้จะได้ร่วมหารือกับหน่วยงานของจังหวัด เพื่อมอบหมายภารกิจหน้าที่ในแต่ละด้านต่อไป โดยจะมีการจัดประชุมเพื่อติดตามและตรวจสอบความคืบหน้าในการดำเนินการจัดตั้งศูนย์ฝึกจิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐาน ภาค 3 ครั้งต่อไปเป็นครั้งที่ 4 ในวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2563

ทีมตะเวนข่าวทั่วไทยนิวส์ รายงาน โทร. 0990505989