อาชญากรรม

สงขลา – แกงค์หลอกเช่ารถจำยังเหิมเกริมไม่กลัวใคร ส่งผู้หญิงไปหลอกเช่ารถจากเต้นท์รถเช่าของว่าที่ผู้สมัครส.จ.ในหาดใหญ่ก่อนนำไปจำนำเถื่อนกับผู้ใหญ่บ้านผู้กว้างขวางในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช

แกงค์หลอกเช่ารถจำยังเหิมเกริมไม่กลัวใคร ส่งผู้หญิงไปหลอกเช่ารถจากเต้นท์รถเช่าของว่าที่ผู้สมัครส.จ.ในหาดใหญ่ก่อนนำไปจำนำเถื่อนกับผู้ใหญ่บ้านผู้กว้างขวางในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ตามจีพีเอสถึงบ้านอ้างถูกไถ่ไปแล้วรถหายเข้ากลีบเมฆเข้าแจ้งความให้ตำรวจตามจับยกก๊วน ตั้งรางวัล 3 หมื่นใครรู้รถอยู่ไหน
เมื่อเวลา 10.00น.วันนี้(2ม.ค.67) นายศักดิ์ชาย แสงเพ็ชร หรือ ส.จ.เฉ้ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.จ.เขต 4 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าของกิจการรถเช่า “รถเช่าหาดใหญ่ลานโพธิ์สนามบินนานาชาติหาดใหญ่” ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสนามบินนานาชาติหาดใหญ่-ลพบุรีราเมศวร์ ต.คลองหลา อ.คลองหอยโขง สงขลา
พร้อมทนายความได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.พรอนงค์ นาคผจญ อายุ37 ปี ชาว ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช
ที่หลอกเช่ารถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาวทะเบียน งจ 9463 สงขลา ไปจำนำเถื่อนและตอนนี้รถหายไปไม่สามารถติดตามคืนมาได้ เพราะถูกถอดจีพีเอสออกรู้พิกัดรถ
และพฤติกรรมเคสนี้เป็นรูปแบบเดียวกันกับแกงค์หลอกเช่ารถที่เคยหลอกเช่ารถจากผู้ประกอบการรถเช่าในอ.หาดใหญ่นับ100คันไปจำนำซึ่งตัวการใหญ่ถูกตำรวจจับกุมไปแล้วยกทีม

นายศักดิ์ชาย เปิดเผยว่า เคสนี้เริ่มจาก น.ส.พรอนงค์ ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของร้านเสริมสวยอยู่ที่สงขลา ได้มาติดต่อขอเช่ารถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาวทะเบียน งจ 9463 สงขลา ไปเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมารวม4วันเป็นเงิน8,800 บาท
แต่เมื่อครบกำหนดส่งรถคืนในวันที่ 25 ธ.ค.กลับไม่นำรถมาส่งคืนและเริ่มพบพิรุธเพราะเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.รถถูกถอดจีพีเอสออก
โดยจีพีเอสของรถครั้งสุดท้ายพบว่าถูกนำไปจอดไว้ที่บ้านผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งในพื้นที่ ต.เทพราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช และทราบว่ารถได้ถูกนำไปจำนำเถื่อนเอาไว้กับผู้ใหญ่บ้านคนนี้ซึ่งเปิดรับจำนำรถ
ต่อมาเมื่อวันที่27ธ.ค.จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.เปลี่ยน และทางร้อยเวรได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านคนนี้ทราบว่ารถยังจอดอยู่ให้ไปรับรถคืนได้เลย
แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงกลับไปพบผู้ใหญ่บ้านพบเพียงลูกน้องและอ้างว่า น.ส.พรอนงค์ ซึ่งเป็นคนนำรถไปจำนำ ได้มาไถ่รถคืนไปแล้วและไม่รู้ว่ารถไปอยู่ที่ใด จากพฤติการณ์ทั้งหมดจึงมั่นใจว่าเป็นการวางแผนจงใจหลอกเช่ารถไปจำนำตั้งแต่ต้น
และล่าสุดในวันนี้ทาง นายศักดิ์ชาย ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ น.ส.พรอนงค์ เพื่อทวงถามเรื่องรถหายไป โดยน.ส.พรอนงค์ ก็ปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้เป็นคนเอารถไปจำนำและถูกหลอกให้มาจำนำรถอีกที
โดยแฟนเก่าชื่อนายเปา ซึ่งตนเป็นหนี้อยู่สองแสนใช้ให้มาเช่ารถที่เต้นรถเช่าแห่งนี้และขับไปส่งให้แฟนเก่าที่บ้านในพื้นที่ต.เทพราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรม
และเพิ่งมาทราบว่ารถถูกเอาไปจำนำตอนที่เจ้าของเต้นท์รถเช่ามาตามรถคืน และพร้อมที่จะเข้าพบกับพนักงานสอบสวนหากมีหมายเรียกมาตามที่ได้ถูกแจ้งความเอาไว้ในข้อหายักยอกทรัพย์
นายศักดิ์ชาย หรือสจ.เฉ้ง เจ้าของเต้นรถเช่าบอกว่า จากการตรวจสอบจีพีเอสของรถและภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อวันที่24ธ.ค.เวลา 18.00 น.รถถูกขับเข้าไปในห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในพื้นที่จ.นครศรีธรรรมราช ก่อนที่จะถูกนำไปจำนำที่บ้านผู้ใหญ่คนหนึ่งในพื้นที่ต.เทพราช และถูกถอดจีพีเอสออกเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.หลังจากที่พยายามตามรถคืน
จากพฤติการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบนี่คือรูปแบบของแกงค์ควายที่หลอกเช่ารถไปจำนำเหมือนกับที่เคยโดนมาก่อนหน้านี้ และเคสนี้ได้ตั้งรางวัลเป็นเงินสดจำนวน 3,0000 บาทให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสหรือรู้ว่ารถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว ทะเบียน งจ 9463 สงขลา ถูกนำไปเก็บไว้ที่ใด
ด้าน นายตุลยากร อินทรสุวรรณ ทนายความ กล่าวว่า ในทางคดีตอนนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.พรอนงค์ เพียงคนเดียวเพราะเป็นคนที่มาเช่ารถไป
ส่วนจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องหรือร่วมขบวนการคนอื่นๆอีกหรือไม่นั้นรอให้ทางพนักงานสอบสวนเรียกตัว น.ส.พรอนงค์ มาสอบสวนและซัดทอดไปถึงใครก็จะแจ้งความดำเนินคดีทุกคน

พี่เสือ นักข่าวสงขลา