ข่าวทั่วไป

รถตู้ รับผู้โดยสาร กลับเข้ากรุงเทพฯ หลังหยุดยาวเสียหลักชนต้นไม้มีผู้บาดเจ็บ หลายรายเสียชีวิต 1 ราย

รถตู้ รับผู้โดยสาร กลับเข้ากรุงเทพฯ หลังหยุดยาวเสียหลักชนต้นไม้มีผู้บาดเจ็บ หลายรายเสียชีวิต 1 ราย
เมื่อเวลา 05.00 นวันที่ 3 มกราคม พ.ต.ต .เสนีย์ พาชอบ สว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งผู้โดยสารพุ่งชนกับต้นไม้ข้างทางส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายและมีผู้เสียชีวิตเหตุเกิดบนถนนโรจนะ มุ่งหน้าศาลากลางเก่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตำบล.ประตูชัยอำเภอ.พระนครศรีอยุธยาจังหวัด.พระนครศรีอยุธยาจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์และมูลนิธิร่วมกตัญญูนำ อุปกรณ์ตัดทางเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสาร ไม่ประจำทาง ยี่ห้อ Toyota สีขาวหมายเลขทะเบียน ป้ายเหลือง 34- 0797 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าตัวรถอัดเข้ากับต้นไม้ข้างถนนจนห้องเครื่องยุบเข้าไปภายในรถด้านหน้าคนขับพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ภายในเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาพบเสียชีวิตเป็นหญิง 1 รายและยังมีผู้บาดเจ็บซึ่งโดยสารมากับรถตู้บาดเจ็บอีก16 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาอย่างเร่งด่วน
จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าตนเองนั้นนอนอยู่ในบ้านแล้วได้ยินเสียงรถชนดังสนั่นจึงเดินออกมาดูก็เห็นรถตู้อัดเข้ากับต้นไม้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ตนเองถามคนเจ็บบอกว่ามาจากจังหวัด นครพนม เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ
สอบถามนางสาวน้ำฝน(เบลอหน้า) ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองและ ผู้บาดเจ็บคนอื่นได้เดินทางมาจากจังหวัดนครพนมเมื่อช่วงเวลา 17.00 น ของเมื่อวาน เพื่อจะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯหลังจากหยุดช่วงปีใหม่หลายวันโดยมีผู้โดยสารนั่งมาภายในรถประมาณ 16 คนตนเองนั่งอยู่เบาะหลัง และรถตู้ต้องมาส่งผู้โดยสาร 1 คนเพื่อมาลงที่จ.อยุธยา ตอนนั้น ผู้โดยสาร ทุกคนในรถหลับกันหมดจนกระทั่ง สะดุ้งตื่น เนื่องจากรถตู้นั้นได้เสียหลัก พุ่งชนอัดเข้ากับต้นไม้ โดยผู้โดยสารที่นั่งอยู่ต่างกระเด็นอัดกันอยู่ภายในรถบางคน กระเด็น ออกมานอกรถ
ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้ถ่ายรูปในจุดเกิดเหตุเพื่อเป็นหลักฐาน ส่วนคนขับรถตู้ไม่พบในที่เกิดเหตุ และจะเดินทางไปสอบถามผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่อไป
/////