ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

นครราชสีมา – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Amazing New Chapters to I-San เพื่อต้อนรับคาราวานนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

-นครราชสีมา วันนี้ (5 ม.ค. 67) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Amazing New Chapters to I-San เพื่อต้อนรับคาราวานนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบคาราวานรถยนต์และรถไฟฟ้าความเร็วสูง เข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย โดย ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ถือเป็นโอกาสดีในการประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา


เนื่องจากเป็นจังหวัดใหญ่และมีศักยภาพในภาคอีสานโดยมีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทั้ง ด้าน ศิลปะวัฒนธรรม โบราณสถาน ธรรมชาติ และยังมีเมือง 3 มรดกโลก (ยูเนสโกโคราช) ได้แก่ พื้นที่สงวนชีวมณฑลสะแกราช มรดกโลกกลุ่มป่าดงพญาเย็น – เขาใหญ่ และ โคราชจีโอพาร์คโลก รวมถึงวิถีชุมชนตามแบบวิถีไทยของจังหวัดนครราชสีมา งานหัตถกรรมการทอผ้าไหมอันเลื่องชื่อ และเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก แหล่งช็อปปิ้งมากมาย แสงสียามค่ำคืนอีกด้วย โดยนาฏศิลป์ไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือและการแสดงดนตรีโปงลาง สะท้อนความตั้งใจของ ททท. ที่จะผลักดันให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและมาตรฐาน

พร้อมทั้ง นำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ควบคู่ไปกับการสอดแทรก Soft Power อัตลักษณ์ของท้องถิ่นเป็นจุดขาย นำไปสู่การสร้าง Meaningful Travel ที่มีคุณค่าและความหมายแก่นักท่องเที่ยว การท่องเที่ยว ปี 2567 ททท. ยังคงมุ่งเน้นประชาสัมพันธ์และสร้างรับรู้ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ทุกกลุ่ม /ภาพ/ข่าว
สมศักดิ์ สรวงสมบัติ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา