ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – อบจ.พิษณุโลก ชวนนุ่งโจง ห่มสไบ แต่งไทย ทั้งเมือง เที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราชพิษณุโลก และชมตลาดชุมชนท้องถิ่น “ฅนวังจันทน์”

วันที่ 10 มกราคม 2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก โดย นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เชิญชวนชาวพิษณุโลก “นุ่งโจง ห่มสไบ แต่งไทย ทั้งเมือง” มาเที่ยวชมตลาดชุมชนท้องถิ่น “ฅนวังจันทน์” ระหว่างวันที่ 14-20 มกราคม 2566 ภายในงานงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราชพิษณุโลก ประจำปี 2567 ณ บริเวณวัดวิหารทอง พระราชวังจันทน์ อำเภอเมืองพิษณุโลก

ภายในงานมีมีร้านจำหน่ายอาหารแบบตลาดย้อนยุคกว่า 70 ร้านค้า ให้เลือกชิม ช็อปมากมาย พร้อมชมการแสดง ดนตรี และศิลปวัฒนธรรมของไทย สลับหมุนเวียนมาโชว์ตลอดทั้ง 7 คืน นอกจากนี้ยังมีตลาดวัฒนธรรมและทานอาหารแบบขันโตกท่ามกลางบรรยากาศวัด วังในยามค่ำคืน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดพิษณุโลก


พร้อมทั้งเชิญชวนชมการแสดง แสง เสียง (Light & Sound ) ละครอิงประวัติศาสตร์ “เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ระหว่างวันที่ 14-20 มกราคม 2567 ณ บริเวณพระราชวังจันทน์ อำเภอเมืองพิษณุโลก โดยในปีนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก สนับสนุนงบประมาณจำนวน 2.5 ล้านบาท จัดการแสดงละครเทิดพระเกียรติฯ ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และพิเศษ!!! กว่าทุกปีกับ 5 ฉากการแสดงที่สุดยิ่งใหญ่ตระการตา เพื่อให้ประชาชนได้รำลึกถึงพระวีรกรรมสุดยิ่งใหญ่ที่เป็นความภาคภูมิใจของชาวพิษณุโลก โดยเปิดให้ชมฟรีตลอดทั้ง 7 คืน ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป.
ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลกรายงานข่าว