ข่าวประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว

พระนครศรีอยุธยา – เจ้าของ“นากรุงเก่า” จุด Check In แหล่งท่องเที่ยวชุมชนใจป้ำ เปิดให้ร้านค้าขายฟรี 3 เดือน

สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขับเคลื่อนโครงการ ช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีที่จำหน่ายสินค้า สร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับครอบครัวและชุมชน เจ้าของ“นากรุงเก่า” จุด Check In แหล่งท่องเที่ยวชุมชนใจป้ำ เปิดให้ร้านค้าขายฟรี 3 เดือน

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 นายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ งามสมเกล้า ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดร.ดวงภัค ธนอัครภัทรกุล ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทยจังหวัดภูเก็ต นางศิริพร กฤชสินชัย ที่ปรึกษาด้านประชาสังคม สำนักนายกรัฐมนตรี กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำพ่อค้าแม่ค้าสมาชิกสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้ง 16 อำเภอ ทำพิธีไหว้ศาลเจ้าที่ และ พระพรหม ถือฤกษ์เบิกชัยในการจัดจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม ทั้ง 16 อำเภอ ที่ “นากรุงเก่า” จุด Check In แหล่งท่องเที่ยวชุมชน อีกแห่ง บนถนนสาย 347 (ปทุมธานี-บางปะหัน) ขาเข้า กทม.ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ซื้อของใช้ของฝาก ผักปลอดสารพิษ อาหาร และ ผลิตภัณฑ์ของดีแต่ละชุมชน

นายสมศักดิ์ งามสมเกล้า ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (SMEs) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ขับเคลื่อนโครงการ ช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน โดยเฉพาะนายธีระ เลิศไชย เจ้าของ “นากรุงเก่า” จุด Check In แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ที่ มีความเมตตาต่อผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม ทั้ง 16 อำเภอ ให้สถานที่จำหน่ายสินค้าฟรีระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งในช่วงแรกจะมีการจัดจำหน่ายสินค้าในทุกๆ วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งในวันนี้ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นอย่างดี เนื่องจากสถานที่ “นากรุงเก่า” นอกจากจะเป็นจุด Check In ที่สวยงามตามธรรมชาติแล้ว ยังเป็นแหล่งศูนย์รวมอาหาร และ จำหน่ายสินค้าจากชุมชน ให้ท่องเที่ยวได้เลือกใช้บริการได้อย่างจุใจ

ด้านนายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย กล่าวว่า ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (SMEs) ของ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะได้นำสินค้าวิสาหกิจชุมชนดีเด่นที่มีกว่า 390 กว่าชุมชน 16 อำเภอ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชุมชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เจริญรุ่งเรืองต่อไปในอนาคต
ดร.ดวงภัค ธนอัครภัทรกุล ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในการที่ สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน ได้ยื่นด้วยขาของตนเองได้ ถือเป้นการรวมตัวแล้วทำให้เกิดพลัง ในโอกาสวันข้างหน้าทางสถานที่ “นากรุงเก่า”แห่งนี้ ก็จะเป็นแหล่งรวมศิลปวัฒนธรรม อยู่ด้วยไม่ว่าจะเป็นการอนุรักษ์เพลงลูกทุ่ง ศิลปหัตถกรรมกรุงศรีอยุธยา และอีกหลายอย่างที่จะมีขึ้นในอีกไม่ช้า

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ข่าว ภาคกลาง