ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยเหลือ

ความคืบหน้าครอบครัวสุดรันทดพ่อวัย91เลี้้ยงลูกสาวพิการวัย45ปี

ล่าสุดได้บัตรผู้พิการแล้วใบแรกในรอบ22ปีเผยสุดดีใจที่จะได้มีรายได้เดือนละ800บาทอีกทางมาช่วยพ่อใช้จ่ายในบ้าน
ความคืบหน้าล่าสุดพระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสัทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาสนางสาวอนันตญา นิมิตรมาลา อายุท39ปีนักธุรกิจผู้ใจบุญพร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน 904 สสท.ทีมฃานน้องตั้งใจปากช่อง ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 271/9 หมู่ 4 ต.หนองอิรุณอ.บ้านบึงจ.ชลบุรีและได้ร่วมกันนำข้าวสารอาหารแห้งพร้อมของใช้อุปโภคบริโภค ไปมอบให้ให้กับนายจี๊ด ตัดบุญ อายุ 91 ปีผู้เป็นพ่อและนางสาวช้องนาฏตักบุญอายุ45ปีลูกสาวผู้พิการผ่าตัดสมองศรีษะหายไปครึ่งซีก ที่เคยเป็นข่าวเมื่อวันที่ 24 เดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

จากเดิมที่ได้เคยสอบถามนางสาวช้องนาฏ ตักบุญ อายุ 45 ปีผู้เป็นลูกเล่าว่าตนป่วยและได้ผ่าสมองมา2รอบตั้งแต่อายุ 22 ปีจนตอนนี้อายุ 45 ปีตนป่วยเป็นผู้พิการช่วยตัวเองไม่ได้มากว่า 23 ปีแต่ไม่เคยได้บัตรผู้พิการเลยตนช่วยตัวเองได้เพียงเล็กน้อยเวลาเดินก็ลำบากเพราะต้องเดินช้าๆและเวลานั่งตัวก็จะเอรไปข้างหน้าตลอดตอนนี้มีรายได้เพียงทางเดียวคือรายได้ผู้สูงอายุเพียงเดือนละ1,000 บาทพอจ่ายค่าไฟตกเดือนละ500-700 บาทเงินก็จะเหลือเพียง300 ที่ใช้ให้ถึงเดือนต่อเดือนตนดีใจมากที่พระและผู้ใจบุญมามอบของให้และมาจัดที่นอนและมุ้งให้ใหม่ตนอยากได้บัตรผู้พิการเพราะจะได้มีรายได้มาช่วยพ่อจุนเจือครองครัวอีกทาง

ล่าสุดวันนี้นางสาวช้องนาฎได้เล่าว่าตนได้บัตรผู้พิการมาแล้วและเป็นบัตรใบแรกจากที่ประสบอุบัติเหตุพิการมากว่า 22 ปีวันนี้ได้บัตรแล้วตนดีใจมากและเงินจากบัตรผู้พิการตนจะได้ในเดือนกุมภาพันธ์เป็นเกือนแรกและจะได้เอามาไว้ใช้จ่ายค่าไฟช่วยพ่อจากเดิมได้เิงนจากรายได้ผู้สูงอายุเดือนละ1พันบาทจ่ายค่าไฟไป600ก็จะหมดแล้วพอมีรายได้ตรงนี้ก็จะยังพอเหลือไย้ใช้จ่ายในบ้านบ้างตนก็ขอขอบคุณ อบต.หนองอิรุณและเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือและดำเนินการจนตนได้บัตรผู้พิการและตนก็ขอขอบพระคุณพระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิระสัทโธเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาสที่มาโปรดและมาช่วยเหลือจนตนได้บัตรและวันนี้ก็เอาของมาให้อีกตนก็ไม่มีอะไรจะตอบแทนนอกจากจะขอเป็นคนดีของสังคมเพื่อตอบแทนผู้ใจบุญทุกๆคนที่เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้