ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ปลัดกระทรวงมหาดไทยมอบวุฒิบัตรให้กับผู้เข้าอบรมวิทยากรผู้ถ่ายทอดความรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย ในพิธีปิดการอบรม รุ่นที่1

ปลัดกระทรวงมหาดไทยมอบวุฒิบัตรให้กับผู้เข้าอบรมวิทยากรผู้ถ่ายทอดความรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย ในพิธีปิดการอบรม รุ่นที่1ปลัดกระทรวงมหาดไทย มอบวุฒิบัตรให้กับผู้เข้าอบรมวิทยากรผู้ถ่ายทอดความรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย ในพิธีปิดการอบรมโครงการอบรมวิทยากรเพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจำท้องถิ่น รุ่นที่ 1


วันายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานปิดโครงการอบรมวิทยากรเพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจำท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ 2567 รุ่นที่ 1และมอบวุฒิบัตรให้กับผู้เข้าอบรมฯ ณ ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมี นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมพิธี สำหรับการฝึกอบรมวิทยากรครั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้ารับ การอบรมมีความรู้ ความเข้าใจประวัติศาสตร์ชาติไทยและประวัติศาสตร์ท้องถิ่น มีทักษะ เป็นผู้มีจิตอาสา จิตสาธารณะ มีค่านิยมของการเป็นผู้มีจิตสำนึกรักและหวงแหน มีความจงรักภักดี พร้อมธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์

รวมถึงเป็นโอกาสอันดีที่เราได้มาพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกัน และกัน และหวังว่าท่านจะนำความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนน่าประสบการณ์ที่ได้ ช่วยกันบอกเล่าพื้นฐานความดีงามนี้ให้กับเด็กและเยาวชน ทำให้ทุกคนได้รู้จัก รากเหง้าของบรรพบุรุษที่เสียสละเลือดเนื้อกอบกู้แผ่นดินไทยให้กับพวกเรา ถือ เป็นการนำเอาสิ่งที่ดีงาม ที่ได้กลั่นกรองว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องของสังคมไปถ่ายทอด กับประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่เป็นเรื่องสำคัญ คือ การเรียนรู้ ความกตัญญู การรำลึกนึกถึงขอบคุณคุณงามความดีของสถาบันพระมหากษัตริย์และเหล่า ทหารหาญที่เป็นบรรพบุรุษของพวกเรา ซึ่งการไฝ่รู้ การศึกษาสิ่งเหล่านี้ จะก่อให้เกิดความเจริญของประเทศต่อไปโดยการอบรมในครั้งนี้ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 8 – 12 มกราคม 2567 รวมระยะเวลา 5 วัน นับเป็นรุ่นแรก มีผู้เข้าร่วมการอบรมรวม 127 คน จาก จังหวัดชลบุรี จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดระยอง จังหวัดสระแก้ว จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด ได้รับความอนุเคราะห์คณะวิทยากรบรรยายให้ความรู้ทางวิชาการ การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตลอดจนการทดสอบเพื่อวัดมาตรฐานของผู้เข้ารับการฝึกอบรมจากศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ซึ่งโครงการดังกล่าว มีเป้าหมายจัดจัดอบรมทั้งสิ้น 18 รุ่น ผู้เข้าร่วมโครงการรวม 2,190 คน