ข่าวพาดหัวชิงทรัพย์อาชญากรรม

สมุทรปราการ – สองโจ๋ ขี่มอไซค์ ประกบ เด็กนักเรียนพาณิชย์ จี้ชิงหัวเข็มขัด โชคร้ายเจอสืบโดดรวบทันควัน

สองโจ๋ ขี่มอไซค์ ประกบ เด็กนักเรียนพาณิชย์ จี้ชิงหัวเข็มขัด โชคร้ายเจอสืบโดดรวบทันควัน
เมื่อเวลา 15.13 น. วันที่ 12 มกราคม 2567 ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านทอง ริมถนนซอยมังกร ที่หน้าหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 15 ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพนาทีวัยรุ่น 2 คน อายุ 17 ปี ขี่จักรยานยนต์ปาดหน้า รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ก่อนที่คนซ้อนจะเดินลงมาและบังคับให้ผู้เสียหายถอดเข็มขัด ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ที่กำลังออกตรวจอยู่นั้น พบเห็นเหตุการณ์และติดตามรถของผู้ก่อเหตุมาตลอด พอผู้ก่อเหตุลงมือกับผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่จึงกระโดดลงจากรถกระบะและเข้าควบคุมตัวทันที จากนั้นจึงตรวจค้นตัว พบอาวุธมีดสั้นอยู่ที่เอวของทั้งคู่


นายแชมป์ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียนผู้เสียหาย เล่าว่า ระหว่างที่ตนกำลังเดินทางกลับบ้าน พบกับผู้ก่อเหตุทั้งสองระหว่างทาง แล้วเขาก็ขี่รถจักรยานยนต์ประกบตน แล้วถามตนว่ามึงเรียนไหน ตนก็บอกเรียนพาณิชย์ โรงเรียนอรรถวิทย์ ผู้ก็เหตุก็บอกให้ตนจอดๆ แล้วให้ตนถอดเข็มขัดส่งมาให้ ผู้ก่อเหตุก็ทำท่าจะหยิบมีด ตนกลัวไม่ปลอดภัยก็เลยกำลังจะถอดให้ แต่จังหวะนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยพอดี
นายโอม (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนขับรถออกจากบ้านมากับเพื่อนสองคน เห็นผู้เสียหายจอดรถอยู่ข้างทางแล้วมองหน้าตนพอดี ตนเห็นการแต่งตัวคล้ายเด็กช่างเลยถามว่าเรียนที่ไหน เขาก็บอกเรียนพาณิชย์ แล้วตนก็บอกขอหัวเข็มขัดได้ไหม เขาก็บอกว่าได้ ตนมีมีดสั้นแต่ก็ไม่ได้เอาออกมาข่มขู่ ส่วนตนตอนนี้ก็ไม่ได้เรียนแล้ว แต่แต่อดีตเคยเรียนที่เทคโนโลยีแห่งหนึ่งในสมุทรปราการ


พันตำรวจโทร พันธกานต์ อุไรกุล สารวัตรสืบสวน กองกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ขณะที่ตนพร้อมกำลัง ออกตรวจอยู่ในพื้นที่ ก็พบวัยรุ่นแต่งกายคล้ายเด็กเทคนิค ขี่รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย จึงเฝ้าติดตาม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุสั่งให้ผู้เสียหายหยุดรถ และบังคับให้ผู้เสียหายถอดเข็มขัด ตนเห็นท่าไม่ได้ จึงรีบลงไประงับเหตุและจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ก็ให้การรับสารภาพว่าทำจริง จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันพยายามชิงทรัพย์ และ พกพาอาวุธมีด ส่งตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ