ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมประชุมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 1/2567

พิษณุโลก นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมประชุมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นประธานในการประชุม

ในที่ประชุมมีการหารือในเรื่องการโอนจ่ายเงินให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัดองค์กรปกครอ,งส่วนท้องถิ่น และการจัดสรรงบกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สำหรับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ที่ถ่ายโอนไปยังเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล กับเรื่องพิจารณาหลักเกณฑ์และแนวทางการจัดสรรงบประมาณเงินอุดหนุนให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

รวมถึงการจัดสรรเงินอุดหนุนทั่วไปตามอำนาจหน้าที่และภารกิจถ่ายโอน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่ตั้งไว้ที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และการแก้ไขปัญหาการถ่ายโอนทางหลวงแผ่นดินและทางหลวงชนบท ให้แก่องค์กร
ปกครองส่วนท้องถิ่นธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลกรายงานข่าว