ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

นาทีกู้ภัยโคราชปั้มหัวใจช่วยชีวิตหนุ่มพิมายลงไปดักจับปลาหาเลี้ยงครอบครัว เกิดช็อกหมดสติจมน้ำอาการหนักเป็นตายเท่ากัน

นครราชสีมา ภาพวินาที ที่ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพิมาย หน่วยกู้ภัยฮุก 31 พิมาย กำลังช่วยกันปั้มหัวใจ นายสุเนตร บุรัมสูงเนิน อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองระเวียง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา หลังจากนายสุเนตรฯ ลงไปดักจับปลา ภายในสระน้ำบ้านหนองขาม ทำให้เกิดเป็นลมช็อกหมดสติจมน้ำ ซึ่งมีความลึกประมาณ 1 เมตร ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพจึงได้พยายามช่วยกันปั้มหัวใจ เนื่องจากนายสุเนตรหมดสตินานหลายนาที อาการหนักเป็นตายเท่ากัน

ซึ่งจากการสอบถามญาติของนายสุเนตรฯ บอกว่า นายสุเนตรเป็นคนชอบออกมาจับปลาภายในสระน้ำบ้านหนองขามอยู่เป็นประจำ เพื่อจะนำปลาที่ได้ ไปประกอบอาหารรับประทานเลี้ยงครอบครัว ก่อนเกิดเหตุ นายสุเนตรก็ได้ขับรถจักรยานไฟฟ้า ออกมาดักจับปลาภายในสระน้ำแห่งนี้ตามปกติเช่นทุกวัน แต่วันนี้เกิดเป็นลมช็อกหมดสติ ทำให้จมน้ำ ชาวบ้านที่ผ่านมาเจอได้รีบแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ ก่อนที่จะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจาก อาการสาหัส เป็นตายเท่ากัน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า นายสุเนตร น่าจะมีโรคประจำตัว จึงเกิดเป็นลมหน้ามืด ก่อนที่จะจมน้ำดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุของการจมน้ำที่ชัดเจนต่อไป. /ภาพ/ข่าว
สมศักดิ์ สรวงสมบัติ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา