ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

ระทึก ไฟไหม้กลางเมืองพิมาย หวิดลามบ้านพักนายอำเภอ-สถานที่ราชการ เสียหายนับล้าน

นครราชสีมา ระทึกไฟไหม้เครื่องส่งสัญญาณโทรศัพท์ กลางเมืองพิมาย เพลิงลุกโชนรุนแรงหวิดลามบ้านพักนายอำเภอ-สถานที่ราชการ เสียหายนับล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร20 ม.ค. 67 – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ เครื่องส่งสัญญาณโทรศัพท์ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ติดกับบ้านพักนายอำเภอพิมาย บ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.พิมาย และสถานที่ราชการหลายแห่ง จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลพิมาย และองค์การบริหารส่วนตำบลในเมือง เพื่อช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ไม่ให้ลุกลามไปสถานที่ใกล้เคียง


ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำงานแข่งกับเวลา เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุไฟไหม้อยู่ใจกลางสถานที่ราชการหลายแห่ง และสภาพอากาศร้อนและแห้ง ทำให้ไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้


ตรวจสอบเบื้องต้น พบตู้คอนโทรลเครื่องส่งสัญญาณโทรศัพท์ มูลค่านับล้านบาท ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในตู้คอนโทรลเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้เห็นเหตุการณ์มาให้ข้อมูล และจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจน พร้อมกับจะประสานบริษัทเจ้าของเครื่องส่งสัญญาณโทรศัพท์ มาตรวจสอบและสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดอีกครั้ง โดยประเมินมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นหนึ่งล้านบาท/ภาพ/ข่าว
สมศักดิ์ สรวงสมบัติ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา