ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย

เมาพูดไม่เข้าหู สองหนุ่มใหญ่ชกต่อยกันพอสู้ไม่ไหวคว้ามีดฟันโดนปลายจมูก

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 20 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยเทศบาลบางปู 108 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่บริเวณปากซอย พบ นายทนงศักดิ์ แสงทอง อายุ 58 ปี มีบาดแผลบริเวณปลายจมูก เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ นายวิทยา ทิพย์สวัสดิ์ อายุ 48 ปี มีลอยฟกช้ำที่ตาซ้าย ขาขวา และท้อง เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลศิครินทร์สมุทรปราการ ส่วนที่เกิดเหตุอยู่บริเวณท้ายซอยดังกล่าว ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง พบ กองเลือดจำนวนหนึ่ง และมีปลายแหลมไม่มีด้ามจับ ตกอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบถาม นายทนงศักดิ์ (คนเจ็บ) เล่าว่า ตนกับคนเจ็บอีกคนรู้จักกัน ตนกับเขาพูดไม่เข้าหูกัน จนปากเสียงกันแล้วเกิดการชกต่อยกัน เขาเอามีดมาฟันโดนปลายจมูกตน


ด้าน พี่ชายของ นายวิทยา เล่าว่า เขานั่งกินเหล้าด้วยกันอยู่ แล้วเกิดทะเลาะกัน ตนก็ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร น่าจะพูดไม่เข้าหูกัน เขาบอก นายทนงศักดิ์ ต่อยเขาก่อน แล้วพวกพี่น้อง นายทนงศักดิ์ เขาอยู่ในซอยเยอะ ส่วนเรื่องมีดตนคิดว่า นายวิทยา น่าจะหยิบอะไรได้ก็หยิบมาป้องกันตัวเองก่อน


เพื่อนของ นายทนงศักดิ์ เล่าว่า ตนกับนายทะนงศักดิ์ พึ่งกลับมาจากงานแต่ง ก็มานั่งกินเหล้าที่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ ส่วนนายวิทยา เขาเลี้ยงอยู่ที่บ้านตรงข้าม เขาก็เดินมานั่งกินกับพวกตน ตนก็ไม่รู้ว่าทั้งสองคนเขามีปัญหาอะไรกัน พวกตนก็พยายามบอกให้ นายวิทยา กลับ แต่เขาไม่กลับ นายวิทยา ก็ถาม นายทนงศักดิ์ ว่ามีอะไรกับเขาหรือเปล่า ตนก็ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร ตนเห็น นายวิทยา มีอาวุธ ก็เลยดันกันไปอยู่กลางซอยแล้วเกิดการชกต่อยกัน


นายบอย อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านที่ นายวิทยา มานั่งกินเลี้ยง เล่าว่า ตนพึ่งย้ายมาอยู่ที่นี้ และวันนี้ตนก็จัดงานวัดเกิดลูก ตอนแรกนายวิทยา ก็นั่งกินเลี้ยงกับตนอยู่ที่บ้าน พอ นายทนงศักดิ์ กลับมาจากงานแต่ง นายวิทยา ซึ่งเมาแล้ว ก็จะย้ายไปนั่งกินกับ นายทนงศักดิ์ ที่นั่งกันอยู่หน้าบ้านเขา ตนก็ห้ามไม่ให้ นายวิทยา ไปแล้ว แต่พอ ตนเดินไปทำกับข้าว พอเดินกลับมา ก็เห็น นายวิทยา ก็เอาเหล้า เอากับแก้มข้ามไปที่หน้าบ้านที่เกิดเหตุแล้ว เขานั่งคุยกันอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนจะเกิดการทะเลาะกันด้วยวาจา ตนไม่รู้ว่าเขาด่ากันเรื่องอะไร ตอนนั้นตนเอาอาหารมาให้ลูกให้หลานอยู่ พอหันมาอีกทีก็เกิดการชุลมุนกันแล้ว ตนเห็นมีมีดและเลือด ตนกับหลานเขาก็รีบวิ่งเข้ามาห้ามช่วยกันเอามีดออก ตนคิดว่าทั้งคู่น่าจะเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาก่อน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามจะรอให้คนเจ็บทั้งสองคนได้รับการรักษาก่อนแล้วจะเชิญตัวไปให้ปากคำที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ