ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

หนุ่มพม่าวิ่งข้ามถนน โดนรถกระบะชนดับ ชาวบ้านบอกสะพานลอยก็มีไม่เดินไปข้าม

หนุ่มพม่ากลับจากเล่นสนุกเกอรที่บางพลีแล้ววิ่งข้ามถนนจะกลับที่พัก ถูกรถกระบะวิ่งมาเร็วไม่ได้เบรกชนร่างกระเด็นไปไกลเกือบ 100 เมตร ตกกระแทกพื้นดับคาที่ ชาวบ้านบอกตรงนี้ตายกันบ่อย เพราะทางมืด และคนชอบเดินข้ามถนน ทั้งที่มีสะพานลอยแต่ไม่ขึ้น


เมื่อเวลา 00.01 น. วันที่ 21 มกราคม 2567 ร.ต.ท.ศรันย์ มาแสง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งเหตุ รถกระบะชนคนข้ามถนนเสียชีวิต ถนนเทพารักษ์ กม.10-700 ขาออก ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.บางพลี มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นเลนขวาสุด หน้าตลาดโต้รุ่งศรีสุข พบ นาย จี เฮียง อายุ 38 ปี ชาวเมียนมา นอนแน่นิ่ง สภาพแขนขาหัก จมกองเลือดอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่รีบให้การช่วยเหลือทำ CBR ให้การช่วยเหลือ และนำส่ง รักษาที่ รพ.บางนา 5 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กร 8753 กรุงเทพมหานคร มี นายเอกชัย รู้รักษ์ อายุ 31 ปี ชาว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เป็นคนขับ สภาพด้านหน้ารถฝากระโปรงยุบจนเปิดขึ้นไป หน้ารถ กันชน กระจังหน้าแตก พังเสียหาย


จากการสอบถาม นายเอกชัย คนขับรุกระบะ เผยว่าตนขับรุออกมาจากบ้านพักย่านเทพารักษ์ มุ่งหน้ามาตามถนนเพื่อไปขายของที่ตลาดสดบางพลี โดยขับมาด้วยความเร็ว มาเลนขวาสุด จู่ๆ มีคนวิ่งข้ามถนนจากริมถนนด้านซ้ายหน้าตลาดโต้รุ่งศรีสุข ตัดหน้ารถของตนอย่างกระชั้นชิด ทำให้ที่ตนเบรกไม่ทัน ชนเข้าอย่างแรงจนร่างผู้ตายติดหน้ารถ ไปเกือบ 100 เมตร ตนจึงรีบจอดรถลงไปดูพบนอนแน่นิ่งแล้ว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ


ด้าน นาย ซอ ชาว เมียนมา ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ตายมา เล่นสนุกเกอรในตลาดโต้รุ่งศรีสุขและกำลังจะกลับที่พักอยู่ฝั่งตรงข้าม ได้วิ่งข้ามถนนออกไปไม่ดูรถ จนถูกรถกระบะที่วิ่งมาด้วยความเร็วชนจนร่างตืดหน้ารถกระบะ ก่อนจะตกลงมาเสียชีวิต เป็นระยะทางเกือบ 100 เมตร โดยช่วงถนนตรงบริเวณนี้ค่อนข้างมืด จะมีชาวต่างด้าวและคนไทยที่พักอาศัยอยู่บริเวณนี้ข้ามถนน และถูกรถชนเสียชีวิตหลายรายแล้ว ทั้งที่มีสะพานลอยก็อยู่ไม่ไกล แต่ไม่มีใครอยากเดินไปข้ามที่สะพานลอย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวคนขับรถกระบะไปสอบสวนที่ สภ.บางแก้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ