ข่าวพาดหัว

เผยภาพวงจรปิดเสียงปืนดังขึ้น5นัด ตอนพระเอกลิเกยิงน้าชายตัวเองดับคาถนนและภาพตอนขับรถจักรยานยนต์ออกจากซอยหลบหนีไป ญาติเผยทั้งคู่มีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนผู้ตายเคยขู่อาฆาตคนยิงห้ามมาเหยียบหาดใหญ่ พอรู้ว่ากลับมาอีกก็เลยมาไล่ให้ออกไป

30-01-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

ความคืบหน้าเหตุการณ์ไล่ยิงกันตายกลางเมืองหาดใหญ่เมื่อเช้านี้ โดย นายชบาเพชร เมฆาลัย หรือเอ๊ะ อายุ 46 ปี พระเอกลิเก ใช้อาวุธปืน.38 ไล่ยิง นายชูศิลป์ เหลือทายะนะ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นน้าชายแท้ 5 นัด เสียชีวิตคาที่บนถนนภายในซอย3 ถนนฉัยยากุลอุทิศ ย่านซีกิมหยง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา จากปัญหาที่ทั้งคู่ไม่กินเส้นกันมานาน
ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์นี้และได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่เยื้องๆกับซอยที่เกิดเหตุ ซึ่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้น5 นัดชุดแรก 2 นัดและตามมาอีก3 นัด
และ นายชบาเพชร คนยิงได้ขับรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1กฐ 1459 เพรชบุรี ซึ่งเป็นรถของร้านคาราโอเกาะ หลบหนีออกมาจากซอยเลี้ยวขวาหลบหนีไปทางโรงเรียนศรีนคร ซึ่งขณะนี้ยังคงหลบหนีการจับกุม และตำรวจกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสติดตามจับกุม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่อ.หาดใหญ่ หรือไม่ก็ที่ อ.เมืองสงขลา


จากการสอบถามลูกสาวเจ้าของร้านอายุ 16 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทั้ง นายชบาเพชร ผู้ก่อเหตุและนายชูศิลป์ ผู้ตายขับรถจักรยานยนต์มาเจอกันตรงจุดเกิดเหตุ
และผู้ก่อเหตุจอดรถชักปืนออกมา เมื่อผู้ตายเห็นก็พยายามวิ่งหนีตาย แต่ก็ถูกยิงนัดแรกจนล้มลง และยังถูกตามไปยิงซ้ำอีก 4 นัดเข้าที่หัวจนตายคาที่
โดยทั้งคู่น่าจะมาเคลียร์ปัญหากันหลังจากที่มีเรื่องทะเลาะกันตั้งแต่เมื่อคืน เพราะว่าผู้ตายซึ่งเป็นน้าชายไม่ต้องการให้คนยิงซึ่งเป็นหลานมาอยู่กับน้าสาวที่หาดใหญ่ เพราะเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน
เมื่อคืนนี้หลังจากทะเลาะกับผู้ก่อเหตุขอนอน1คืนบอกว่าพรุ่งนี้จะไป พอเช้าขึ้นมาทั้งคู่ก็มาเจอกันและยิงกันขึ้น โดยก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุเป็นพระเอกลิเกอยู่ จ.เพชรบุรี และย้ายกลับมาอยู่สงขลาและเพิ่งมาทำงานอยู่กับน้าสาวที่หาดใหญ่ได้ไม่กี่วัน


ส่วนญาติอีกคนที่เป็นผู้ชาย เล่าว่า ขับรถกลับมาจากส่งเด็กก็มาเห็นทั้งคู่ยิงกันตายแล้ว แต่ไม่เห็นเหตุการณ์ว่าเป็นยังไง แต่เมื่อคืนนี้ทั้งคู่ทะเลาะกันแล้ว ซึ่งมาจากเรื่องเก่าที่เคยบาดหมางกันมาก่อน เป็นเรื่องลูกของคนยิง แต่ไม่รู้รายละเอียดว่าอะไรเป็นยังไง
แต่รู้ว่าผู้ตายเคยขู่อาฆาตคนยิงว่าอย่ามาเหยียบหาดใหญ่ พอรู้ข่าวว่าคนยิงมาพักอยู่บ้านน้าสาว จากที่เคยเป็นพระเอกลิเก แต่ว่าพักหลังไม่มีงานน้าสาวจึงชวนมาทำงานรับส่งเด็กร้านคาราโอเกะ และเพิ่งมาอยู่ได้สองวัน พอผู้ตายทราบเรื่องจึงไม่พอใจและต้องการให้คนยิงออกจากหาดใหญ่ไป