ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

พะเยา – นทท.แห่รับลมหนาว กว๊านพะเยา หลังอุณหภูมิลด11-14 หมอกลง จากเอลนีโญ

เช้าวันที่ 3 ก.พ 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศจังหวัดพะเยาในช่วงเช้ามีหมอกลง อากาศหนาวเย็นอุณหภูมิลดอยู่ระหว่าง 11-14 องศาเซลเซียส ส่งผลให้บรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างพากันมารับลมหนาวบริเวณริม กว๊านพะเยากันอย่างคึกคักในช่วงเช้าปีนี้ฤดูหนาวของไทยมาช้ากว่าปกติ ผลพวงเอลนีโญ อุณหภูมิช่วงหน้าหนาวสูงกว่าปกติ และช่วงนี่หนาวจัดมาเป็นระลอกแค่ 2-3 วันแล้ว
แต่สำหรับปีนี้ ฤดูหนาวของไทยอาจเริ่มช่วงต้นเดือน พ.ย.และจะขยับมาช่วงปลายเดือน ก.พ.2567

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าทั่วจังหวัดพะเยา ประชาชนต่างเสื้อกันหนาวออกจากบ้านเรือน เพื่อให้ความอบอุ่นกับร่างกายเนื่องจากสภาพอากาศกลับมาหนาวเย็นลงกว่าทุกวันที่ผ่านมา ทำให้สภาพทั่วไปในช่วงเช้ามีหมอกลงจัดลมหนาวเย็นพัดผ่าน อากาศหนาวเย็นลง กว่าทุกวันที่ผ่านมา ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวทั่วไปได้มีนักท่องเที่ยว มารับลมหนาวในช่วงเช้ากันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณริมกว๊านพะเยา ช่วงวันหยุดมี นักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ ต่างพากันมา ชมทิวทัศน์กว๊านพะเยาในช่วงเช้าและรับลมหนาว กันอย่าง ชื่นใจ

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุปีนี้ฤดูหนาวของไทยมาช้ากว่าปกติ ผลพวงเอลนีโญ อุณหภูมิช่วงหน้าหนาวสูงกว่าปกติ และช่วงนี่หนาวจัดมาเป็นระลอกแค่ 2-3 วันแล้ว
แต่สำหรับปีนี้ ฤดูหนาวของไทยอาจเริ่มช่วงต้นเดือน พ.ย.และจะขยับมาช่วงปลายเดือน ก.พ.2567 จากเดิมที่มักจะสิ้นสุดฤดูหนาวช่วงปลายเดือน ก.พ.ดังกล่าว

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา