ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

วันหยุดสุดสัปดาห์แหล่งท่องเที่ยวชายทะเลคึกคัก ทั้งชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

พี่เสือ นักข่าว สงขลา
วันหยุดสุดสัปดาห์แหล่งท่องเที่ยวชายทะเลคึกคัก ทั้งชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก นำบุตรหลานลงเล่นน้ำทะเลคลายร้อนอย่างสนุกสนาน เนื่องจากในวันนี้คลื่นลมในทะเลปรกติ ทำให้แหล่งท่องเที่ยวชายทะเล กลับมาคึกคักอีกครั้ง


วันนี้ ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ แหล่งท่องเที่ยวชายทะเลทั้งชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์คึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซึย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ ที่เดินทาง มาเป็นครอบครัว เป็นหมู่คณะ พร้อมให้เด็กๆ ลงเล่นน้ำทะเล บริเวณชายหาดกันอย่างสนุกสนาน เนื่องจากในวันนี้ทะเลเรียบมีคลื่นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น


ในขณะเดียวกันร้านค้าริมชายหาด ที่ขายเสื้อผ้าหลากสีหลายสไตล์เปิดร้านรองรับลูกค้าที่เดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์
ในช่วงนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในวันนี้ (ที่ 3 ก.พ.67) ว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นไป ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซึย สามารถนั่งพักผ่อนบริเวณชายหาดได้ตลอดทั้งวัน เนื่องจากท้องฟ้าโปร่งใส ไร้ฝน นั่งพักผ่อนใต้ทิวสนได้อย่างสบาย มีลมทะเลพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา
อีกทั้งบริเวณสองฟากถนนชลาทัศน์ มีรถยนต์ของประชาชนและนักท่องเที่ยว จอดเรียงรายสองฟากถนน ตลอดแนวชายหาด และประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวก็พาครอบครัวลงไปนั่งพักผ่อนริมชายหาดชลาทัศน์กันเป็นครอบครัว โดยร่วมรับประทานอาหารร่วมกันและในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หน้า ที่กำลังจะมาถึงก็จะเป็นเทศกาลตรุษจีน ปี 2567 จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวชาวจีนในมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์เป็นจำนวนมากทุกปี