ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อบต.คลองใหญ่ จัดโครงการ งานประเพณีแข่งขันเรือพาย สร้างความสามัคคี ๒ ฝั่งคลอง ครั้งที่ ๒ ระหว่างหมู่ 8 และหมู่ 9 กีฬาทาง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 อบต.คลองใหญ่จัดโครงการงานประเพณีแข่งขันเรือพาย สร้างความสามัคคี ๒ ฝั่งคลอง ครั้งที่ ๒ ระหว่างหมู่ 8 และหมู่ 9 โดยมีนายอาภากร เจริญผล นายก อบต.คลองใหญ่ เป็นประธานในพิธีจัดโครงการงานประเพณีแข่งขันเรือพาย สร้างความสามัคคี ๒ ฝั่งคลอง ครั้งที่ ๒ นายกฤษดา พึ่งประยูร เลขานุการ อบต.คลองใหญ่ ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ถึงโครงการ

โดยมีผู้เข้าร่วมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบต.คลองใหญ่ คณะกรรมการ นายยงยุทธ มีสุภา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 นายจํานงค์ ผลาเกตุ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 เรือโทนพฤทธิ์ ป้องความดี ชุดสัมพันธ์มลชน 1306 และหน่วยงานอื่นๆเข้าร่วมในพิธี โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน เรือพาย ทีมบ้านคลองจากหมู่ 8 มี 5 รุ่น และทีมบ้านร่มเย็นหมู่ 9 มี 5 รุ่น โดยใช้สถานที่แข่งขันที่บริเวณ ๒ ฝั่งคลองหมู่ 8 และหมู่ 9 ระยะทางการแข่งขันความยาวประมาณ 40 เมตร โดยมีเรือตรวจการณ์เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตคลองใหญ่คอยดูแลช่วยเหลือทางนํ้าตลอดการแข่งขันเรือพาย ซึ่งเป็นการแข่งขันเรือพายประแภท 2 ฝีพาย

โดยทั้ง 2 ทีมจะพายเรือแข่งขันกันในแต่ละรุ่นในการแข่งขันในวันนี้ทําให้นํ้าในคลองแห่งอย่างรวดเร็วจึงทําให้เป็นไปด้วยความสนุกสนานไปตามกัน โดยทีมใดมีผลชนะมากที่สุด จะได้ตําแหน่งชนะเลิศในการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งในการจัดงานประเพณีแข่งขันเรือพาย เพื่อสร้างความสามัคคี ๒ ฝั่งคลอง ครั้งที่ ๒ เพื่อปลูกจิตสํานึกให้ประชาชนในท้องถิ่นร่วมมือกันอนุรักษ์และหวงแหนแม่นํ้าลําคลองที่มีคุณค่าต่อทุกๆชีวิต ได้ระลึกถึงคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับจากสายนํ้า เพื่อเป็นการร่วมอนุรักษ์สืบสานประเพณีอันดีงามและเสริมสร้างความสามัคคีปรองดองสมานฉันท์และสร้างความเข้มแข็งของชุมชนทั้ง ๒ ฝั่งคลองอีกด้วยหลังจากการแข่งขันเสร็จได้มีการมอลรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศเป็นไปอย่างสนุกสนานทั้ง ๒ ฝั่งคลอง จึงจัดส่งเสริม สืบสานประเพณี วิถีชีวิต วัฒนธรรมชาวบ้าน ๒ ฝั่งคลองทุกปี เพื่อเสริมสร้าง ความรัก สามัคคี สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ต่อไป/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด