ข่าวพาดหัว

คุณตาวัย 73 พบกลายเป็นศพลอยน้ำหลังกลับจากบ้านเล็ก

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.ท.จตุรานนท์ โพธิ์แก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองด่าน ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพลอยน้ำ ภายในคลองชลประทานเลียบ ถนนสุขุมวิท ใกล้เคียงเรือนจำกลางคลองด่าน ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์เวรโรงพยาบาลบางบ่อ เดินทางตรวจสอบ
ภายในคลอง พบร่าง นายสมพิศ อายุ 73 ปี ลอยคว่ำหน้าอยู่กลางคลอง สวมเพียงกางเกงสีดำขาสั้นตัวเดียว เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นฝั่งเพื่อชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น จากการตรวจสอบตามร่างกาย ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง


จากการสอบถาม นางสาว ขวัญฤทัย ไวยศิลา ชาวบ้านที่พักอาศัยริมคลองดังกล่าวบอกว่า ขณะพักอยู่ในบ้านน้องชายออกมาร้านค้า แล้วหันไปเห็นคล้ายกับมีศพลอยกลางน้ำ จึงออกมาดู พบว่าเป็นคนลอยน้ำจริง จึงแจ้ง 191 มาตรวจสอบ


ขณะที่ชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุที่เดินทางมาดูสภาพศพบอกว่า ผู้ตายคือ คุณตาพิศ มีบ้านพักไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ จึงมีการติดตามทางภรรยาของผู้เสียชีวิตมายืนยัน ซึ่งภรรยาของคุณตายืนยันว่าผู้ตายคือคุณตาพิศจริง ส่วนสาเหตุที่คุณตาหายไปจากบ้านและมาพบเป็นศพ ภรรยาบอกว่า คุณตา ออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงบ่ายของวานนี้ ซึ่งบอกว่าจะไปที่บ้านเมียน้อย ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก และเป็นกิจวัตรประจำวันของคุณตาพิศ ที่จะไปค้างบ้านเมียน้อยเกือบทุกวันพอเช้าก็จะกลับมาที่บ้านนี้ ตนเองจึงไม่ได้เอะใจอะไรและไม่ทราบว่าเขาหายตัวไปหรือตกน้ำแต่อย่างใดจึงไม่ได้แจ้งความกระทั่งมีคนไปตามจึงมาดู
ขณะที่ คุณ แอน หลานสาวของผู้ตาย บอกว่า ปกติแล้วคุณตาจะไปบ้านเล็กทุกวันและจะต้องข้ามแพข้ามคลองทุกวัน ซึ่งแพนั้นเป็นแพโฟมที่ต้องใช้การดึงเชือกข้ามฝั่ง ตนเองมองว่าคุณตาอาจจะดึงแพไม่มาจึงถอดเสื้อผ้ารองเท้าลงน้ำเพื่อจะไปปลดแพ แต่พลาดจมน้ำแล้วไม่มีใครเห็น ส่วนปัญหาบ้านเล็กบ้านใหญ่ ตนเองยืนยันว่าไม่มีปัญหาหรือมีเรื่องใดๆ แน่นอน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า ผู้ตายอาจจะเป็นตะคิวในขณะที่ลงน้ำไปดึงแพข้ามฝั่งหรืออาจจะเป็นลมหน้ามืดตกคลองโดยไม่มีใครเห็นก่อนจะมาพบเป็นศพ อย่างไรก็ตามจะต้องส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุของการตายในครั้งนี้
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ