ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

รถเก๋งเสียหลักพุ่งเข้าชนร้านขายตู้เซฟ พังเสียหาย

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.ท.สพัศ ปราการพิทักษ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งอุบัตรเหตุ รถเก๋งเสียหลักพุ่งชนร้านขายตู้เซฟ ลัคกี้เซฟ สตีลเฟอร์นิเจอร์ จำกัด เลขที่ 79/2 หมู่ 20 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ เป็นร้าน ขายตู้เซฟ ที่หน้าร้าน พบรถเก๋ง เอ็มจี สีขาว ทะเบียน 2ขจ 1151กรุงเทพมหานคร มี นายรุ่งอรุณ แจ่มจันทร์ ชาวสมุทรปราการ เป็นคนขับ รถเสียหลักพุ่งชนประตูม้วนเหล็กหน้าร้าน พังเสียหาย จนหน้ารถเก๋งพังยับเยิน เศษชิ้นส่วนกันชนหน้าแตกกระจาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงที่นั่งมาข้างซ้ายคนขับ ทราบชื่อ น.ส.อรณิชา ไม้เอก อายุ 56 ปี ชาว สมุทรปราการ ได้รับบาดเจ็บที่คางแตกเลือดไหลอาบ และเจ็บตามร่างกายเนื่องจากถูกแรงกระแทกอย่างแรง เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งรักษา รพ.จุรัตน์ 1 ส่วนคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ตรวจสอบภายในร้านพบว่า ตู้เซฟ ขนาดต่างๆ พังเสียหายกว่า 20 ตู้พร้อมทั้งโต๊ะทำวานอีกหลายตัว พังเสียหาย มูลค่ากว่า 300,000 บาท เจ้าหน้าที่ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน


จาการสอบถาม นายรุ่งอรุณ แจ่มจันทร์ คนขับ เล่าว่า ตนมานั่งทานข้าวที่ร้านข้าวต้มก่อนถึงที่เกิดเหตุ ประมาณ 2100 เมตร หลังทายข้าวเสร็จก็ขับรถออกมาจากร้าน และเบนออกเลนขวาเนื่องจากข้างหน้าเลนซ้ายมีรถจอด เป็นจังหวะมรรถ 6 ล้อวิ่งมาเบียด ตนจึงหักหลบไปโดนรถเก๋งวีออส สีขาว ทะเบียน 1กษ 3643 กรุงเทพมหานคร ที่ข้างประตูเสียหาย และรถเกิดคันเร่งค้าง รถเสียหลัก พุ่งไปด้านหน้าอย่างแรงจนพุ่งเข้าไปชนประตูหน้าร้านจนประตูร้าน จนรถพังเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ
ด้าน นาย สยมภู พัฒนโชติ เจ้าของรถเก๋ง เล่าว่า ตนจอดรุไว้ริมถนนและเข้าทานข้าวร้านเดียวกับเจ้าของรถคันที่ชน ระหว่างทานข้าวเห็นรถคันที่ชน ขับออกไป เลนขวาพอดีมีรถ 6 ล้อวิ่งมา รถเก๋งจึงหัดหลบมาโดนรถตนและเสียหลักพุ่งไปชนร้านขายตู้เซฟ จันพังเสียหาย ส่นตนวิ่งตามและช่วยกันพานคนเจ็บออกมาจากรถและโทรเรียก มูลนิธิเข้ามาช่วยเหลือ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวคนขับรถทั้ง 2 คัน ไปสอบสวนที่ สภ.บางพลี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ