ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้และหน่วยกู้ชีพ รับแจ้งว่ามีงูเห่าเลื้อยเข้าไปนอนขดอยู่ฝาท้ายรถกระบะที่วางไว้ข้างบ้าน

19-02-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ที่จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้และหน่วยกู้ชีพ อบต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา นำโดย นายทวีศักดิ์ บุญเศษ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจับงู
ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจา จากนางจันจิรา นวลเอียด อายุ 41 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 6 ต.คลองกวาง อ.นาทวี ว่ามีงูเห่าเลื้อยเข้าไปนอนขดอยู่ฝาท้ายรถกระบะที่วางไว้ข้างบ้าน


ทีมชุดจับงูจึงรีบลงไปช่วยจับโดยงูเห่าตัวนี้ยาวประมาณเมตรกว่า และกำลังเป็นงูเห่าวัยรุ่นตัวเต็มวัยดุมาก ชูคอแผ่แม่เบี้ยขู่ฟู่ตลอดเวลา ซึ่งปกติแล้วที่ผ่านมาไม่ว่าจะงูเห่าหรืองูจงอาง นายทวีศักดิ์ ก็มักจะจับด้วยมือเปล่า
แต่ว่างูเห่าตัวนี้ประมาทไม่ได้เพราะจับด้วยมือเปล่าไม่ได้มันดุมาก ต้องใช้ตะขอเหล็กทับหัวเอาไว้แล้วถึงจะใช้มือจับ และก็เอาไปใส่กระสอบ


แต่ว่าตอนใส่กระสอบเกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นเมื่องูเห่าตัวนี้อยู่ๆก็พุ่งพรวดออกมาจากกระสอบ ชาวบ้านร้องกรีดด้วยความตกใจ แต่ว่ายังดี ที่นายทวีศักดิ์ หลบทันหวิดถูกงูเห่ากัด เพราะตอนที่จับงูเห่าใส่กระสอบก็ยังมีสมาธิจ้องมองมันอยู่พอเห็นมันพุ่งพรวดขึ้นมาก็รีบเอามือออกและเบี่ยงตัวหลบ และจับมันยัดใส่กระสอบเข้าไปใหม่อีกครั้งทีนี้ไม่พลาด และพาไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ