กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ตาก-ฮือฮาทั้งโซเชียล เมื่อสโมสรนัควีย์ แม่สอด จัดบอลเดินสาย เงินรางวัล 2,000,000 บาท งานใหญ่คาดกระตุ้นเศรษฐกิจของแม่สอด

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เพจฟุตบอลสโมสรมัควีย์แม่สอด ลงข้อมูลเปิดรับสมัครทีมฟุตบอลเดินสาย สำหรับทีมฟุตบอลเดินสายจากทั่วประเทศ โดยมีเงินรางวัลแชมป์สูงถึง 2,000,000 บาท มีการเปิดรับสมัครทีมฟุตบอลเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 96 ทีม ซึ่งเปิดตัวมาได้ ไม่ถึง 5 ชั่วโมง มีทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 50 ทีม ผู้จัดมีการเปิดรับทีมโดยมีค่าสมัคร 19,000 บาท มีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2567 และรายการนี้คาดว่าปลายปีนี้จะมีทีมฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนักฟุตบอล ทีมงาน และผู้ติดตามกว่า 2,000 คน ที่มาจากทั่วทั้งประเทศ ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของ อำเภอแม่สอด จังหวัดตากได้เป็นอย่างดี คอยติดตามกันต่อไปในงานใหญ่ปลายปีนี้

จากการสอบถามข้อมูลของทีมสโมสรมัควีย์ แม่สอด มีการบริหารงานโดย
นายปริญญา เสกาจารย์ ประธานสโมสรนัควีย์และนางสาวกาญจนา จารุพงษ์ ผู้จัดการทีม ได้เล่าข้อมูลประวัติทีมมาดังนี้ ทีมได้ตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ 2537 ชื่อแรกเริ่มคือมูจาฮีดีน 4 ปีต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นมุสลิมแม่สอดและได้เปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็นปิยะที่รักและได้เปลี่ยนชื่อเป็นนัควีย์เมื่อ พ.ศ.2555 ถึงปัจจุบัน มีนักกีฬาในสังกัด 60 คน เป็นทีมที่ไม่เคยเลือกเชื้อชาติ ชนเผ่าให้โอกาสทุกคนที่อยากมีฝันในเส้นทางฟุตบอล ผู้จัดตั้งหวังแค่ให้ฟุตบอลไปไกลและรักในฟุตบอล
เปิดโอกาสให้เด็กทุกคนออกไปหาประสบการณ์ข้างนอก จากการเล่าของนางสาวกาญจนา จารุพงษ์ ผู้จัดการทีมกล่าว /// ภาพข่าว กิตติศักดิ์ บุญจันทร์