อาชญากรรม

ชายเร่ร่อน นอนบนสันเขื่อนริมคลอง คาดกลิ่งตกลงไปในคลองแล้วขึ้นไม่ได้ จมน้ำดับ

ชายเร่ร่อน นอนบนสันเขื่อนริมคลอง คาดกลิ่งตกลงไปในคลองแล้วขึ้นไม่ได้ จมน้ำดับ
เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.ต.รัฏฐพงศ์ ศรีนอก สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบศพลอยน้ำ ภายในคลองเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดชัยมงคล ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุ พบ ร่างชาย 1 ราย ลอยคว่ำหน้าอยู่ในคลอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงลงเรือไปนำศพขึ้นมาบนฝั่ง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิต ชื่อ นายจักรินทร์ ผาสุริวงศ์ อายุ 49 ปี ชาวอำเภอเมือง จ.นครปฐม เป็นคนเร่ร่อนที่พักอาศัยอยู่บริเวณรอบวัด ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ห่างออกไปไม่ไกลจากจุดที่พบศพ พบ ที่นอน หมอน เสื้อผ้า และรองเท้า ของผู้เสียชีวิต อยู่ริมคลอง


จากการสอบถาม นายประเสริฐ เสือแก้ว อายุ 60 ปี ผู้ที่มาพบศพ เล่าว่า ตนขับเรือมากับเพื่อนมาเก็บขยะภายในคลอง พอขับมาถึงบริเวณหน้าวัด ก็พบศพลอยคว่ำหน้าอยู่กลางคลองจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ด้าน นายสุเนตร ขำทอง อายุ 57 ปี เพื่อนของตาย บอกว่า ผู้ตายเป็นคนนิสัยดี มีดื่มเหล้าบาง คาดว่าเมื่อคืนน่าจะไปดื่มเหล้ากับเพื่อนอีกคน ซึ่งเมื่อคืนตนไม่ได้ไป แล้วกลับมานอนบนสันเขื่อนริมคลอง ตนคิดว่าเขาน่าจะกลิ่งตกลงไปแล้วขึ้นไม่ได้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ