ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

รปภ.หญิง วัย 46 กลับไม่ถึงห้อง ขี่จักรยานยนต์ข้ามถนนจะไปกลับรถ ถูกกระบะพุ่งชนดับคาที่

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.ท.วีรพล ผูกคล้าย รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ บริเวณหน้าโกดังทิพ 7 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบ ร่าง นางพยอม บุญไทย อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. ของเอกชนแห่งหนึ่ง นอนคว่ำเสียชีวิตอยู่กลางถนน กะโหลกศีรษะแตก มีแผลถลอกตามร่างกาย ห่างออกไปไม่ไกล พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีขาว ทะเบียน 3 ฒล 35 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ สภาพหน้าพังยับ กระจกหน้าแตก ที่หน้ารถ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สเปซี่-ไอ สีดำ ทะเบียน อคข 854 กรุงเทพมหานคร สภาพท้ายพังยับ ในที่เกิดเหตุยังพบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์กระจัดกระจายเต็มพื้นถนน


จากการสอบถาม นาย นันทพัทธุ์ อายุ 47 ปี คนขับรถกระบะ บอกว่า ตนเองกำลังขับรถมุ่งหน้าไปบางนา พอมาถึงที่เกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ขับขี่ตัดเลนจากซ้ายจะเข้าเลนขวาสุดเพื่อจะยูเทินทำให้ตนเองที่มาทางตรงเบรกไม่ทันพุ่งชนเต็มแรงจนกระทั่งคนขับเสียชีวิตดังกล่าว


ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า รถจักรยานยนต์วิ่งออกมาจากคลังสินค้าตัดทางตรงจะเข้าเลนขวา เพื่อเลี้ยวเข้าจุดกลับรถ ระหว่างนั้นมีรถกระบะวิ่งมาในเลนกลางด้วยความเร็ว มุ่งหน้าทางถนนเทพารักษ์ เบรกไม่ทันพุ่งเข้าชนอย่างจังเป็นเหตุดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวคนขับไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและใกล้เคียง ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ