ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ตราด – เทศบาลตำบลคลองใหญ่ ปิดพิธีโครงการ ถนนคนเดิน รวมพลัง กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก ครั้งที่ 20 ปีงบประมาณ 2567 อย่างเป็นทางการ

เมื่อเวลา 19.30นาฬิกา วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ.สถานที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตําบลคลองใหญ่ นายอนุพันธ์ เลิศสิทธิกุล รองนายกเทศบาลตําบลคลองใหญ่ เป็นประธานในพิธีปิดโครงการถนนคนเดิน รวมพลัง กล้าคิด กล้าทํา กล้าแสดงออก ครั้งที่ 20 โดยมี นางเบญจวรรณ วิเศวเวช รองปลัดเทศบาลตําบลคลองใหญ่ เป็นผู้กล่าวรายงานถึงโครงการวัตถุประสงค์และความเป็นมาของโครงการฯและคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตําบลคลองใหญ่ คณะครูอาจารย์โรงเรียน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในพื้นที่และประชาชนเข้าร่วมพิธีปิด ซึ่งโครงการถนนคนเดิน รวมพลัง กล้าคิด กล้าทํา กล้าแสดงออก ครั้งที่ 20 แล้วโครงการดังกล่าวนี้เริ่มทุกวันพฤหัสบดีเป็นต้นมาและได้จบลงแล้ว

ซึ่งโครงการนี้ที่ช่วยให้เด็ก และเยาวชนได้กล้าแสดงออกบลเวทีและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด รวมทั้งเป็นการกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยจะดีในช่วงที่ผ่านมา เพื่อกระจายไปทุกพื้นที่และกระจายรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่และส่งเสริมการท่องเที่ยว ของอําเภอคลองใหญ่ให้ดีขึ้น รวมทั้งเป็นการปลูกจิตสํานึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยดําเนินกิจกรรมในวันพฤหัสบดีของทุกสัปดาห์ ที่ผ่านมาเพื่อให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย โดยจะมีการแสดงของนักเรียนแต่ละโรงเรียนในทุกๆพื้นที่ของโรงเรียนเข้าร่วมแสดงบลเวที ซึ่งในคํ่าคืนนี้ได้มีการแสดงของโรงเรียนอนุบาลวัดคลองใหญ่ถึง 16 ชุดด้วยกัน นายอนุพันธ์ เลิศสิทธิกุล รองนายกเทศบาลตำบลคลองใหญ่ บอกว่าจะต้องรอดู สถานการณ์เศรษฐกิจในช่วงนี้เริ่มจะดีอีกครั้งยังคงกลับมาอีกรอบและยังได้กล่าวว่าโครงการนี้เป็นเวทีที่ให้เด็กๆ เยาวชนได้แสดงออกทางด้านต่างๆ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน นำสินค้ามาวางขายร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน รวมทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวได้พบกับกิจกรรมดีๆแบบนี้ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายมาโดยตลอด ทางเทศบาลตําบลคลองใหญ่ได้จัดขึ้นในปีนี้เป็นครั้งที่ 20 แล้วจะจัดแบบนี้เป็นประจําทุกๆปีอีกด้วย/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด