ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

อากาศร้อนจัดไฟไหม้กองของเก่า

นี่เป็นกลุ่มควึนสีดำจำนวนมากที่โพยพุ่งสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้ในระยะไกล โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบางเสาธง และพื้นที่ใกล้เคียง ระดมกำลังเข้าสะกัดเพลิง

เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เวลา 14.30 น วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. บางเสาธงจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านรับซื้อของเก่า แห่งหนึ่ง ภายในซอยซับแดง ถนนเทพารักษ์ กม.22 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลบางเสาธงและเทศบาลใกล้เคียง รวม 8 คัน พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็งตึ๊ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ ภายในร้านรับซื้อของเก่า บริเวณด้านหลังร้านซึ่งเป็นสถานที่โล่งเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ที่ใช้เก็บขยะรีไซเคิล จำพวกพลาสติก และ กระดาษ เจ้าหน้าที่ พบ แสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก เพลิงอยู่ระหว่างลูกลาม เจ้าหน้าที่จึงต้องระดมกันฉีดน้ำสกัดเพลิงดังกล่าว เพื่อไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้าง แต่การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสถานที่กว้างและในช่วงเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด จากการตรวจสอบเบื้องต้น เพลิงได้ไหม้ขยะรีไซเคิล เสียหาย ประมาณ 1 ไร่ จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุคาดมาจากอากาศที่ร้อนจัดในวันนี้ อีกทั้งที่เกิดเหตุไม่มีคนงานทำงานอยู่ เป็นเพียงที่เก็บของเก่า ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง