ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย

สมุทรปราการ – สามวัยรุ่น ขี่มอไซค์จะไปเปลี่ยนท่อ เจอกลุ่มวัยรุ่นไล่ฟันเจ็บ 1

สามวัยรุ่น ขี่มอไซค์จะไปเปลี่ยนท่อ เจอกลุ่มวัยรุ่นไล่ฟันเจ็บ 1
เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.ท.รุ่งอรุณ ยิ่งยืน สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นถูกฟันได้รับบาดเจ็บ ตรงบริเวณทางขึ้นสะพานกาญจนาภิเษก (สะพานภูมิพล 2) ต.บางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบ นายเด (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี มีแผลถูกมีดฟันที่แขนซ้าย หลัง และขาซ้าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีขาว ทะเบียน 1 กฬ 682 สกลนคร จอดอยู่ ที่ด้านข้างฝั่งซ้ายเปื้อนเลือด ในที่เกิดเหตุยังพบวัยรุ่นอีก 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนของคนเจ็บ ทราบชื่อ นายพัน (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นคนขี่ และ นายยอด (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นคนนั่งซ้อนมาตรงกลาง
โดยภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณปากซอยวัดบางหญ้าแพรกถนนปู่เจ้าสมิงพรายและบริเวณทางขึ้นสะพานกาญจนาภิเษก สามารถจับภาพกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 หนี กลุ่มผู้ก่อเหตุที่ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามหลังมาจำนวน 3 คัน จากถนนปู่เจ้าขึ้นสะพานกาญจนาภิเษก
จากการสอบถาม นายยอด เล่าว่า ตนมากันจากตรงบางเมือง ตนมาขึ้นทางด่วนตรงปู่เจ้าเพื่อที่จะไปสะพานพระรามเก้า พอขี่จะถึงทางที่จะไปพระราม 3 เขาก็วนรถตามตนมาเป็น 10 เลย มันก็ไล่พวกตนจนชิดแบริเออร์ ก่อนที่เขาจะล้อมพวกตน จนเพื่อนตนต้องจอดรถ แล้วก็ชักอาวุธมีดหัวตัดและมีดซามูไรออกมาฟันเพื่อนตนที่นั่งซ้อนหลังสุด ตนก็ยกมือไหว้ ตนบอกว่าตนไม่เอา แล้วก็บอกขอโทษ พวกตนไม่ได้พกอาวุธอะไรมาเลย แล้วก็กลุ่มที่มาก่อเหตุตนก็ไม่ได้รู้จักเลย ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน หลังจากเกิดเหตุพวกเขาก็ขี่รถย้อนศรลงมาจากสะพาน ตนก็รู้สึกแค้นเขามากที่มาทำเพื่อนตน
นายพัน เล่าว่า ตนจะไปเปลี่ยนท่อรถที่พระราม 3 พวกตนกับกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ขี่กันมาคลละทางเลย แล้วเหมือนแบบเขามาเจอพวกตนแล้วเขาก็วนรถมาตามพวกตน พวกเขามากันเยอะมาก ตนก็พยายามขี่รถหนี เขาก็บอกให้ตนจอด พอจอดปุบ ตนก็โดดหนีไปอีกฝั่งนึง เพราะถ้าไม่โดดก็โดนกันหมด ตนก็พยายามตะโกนบอกเขาว่าพอแล้วพี่ เขามีอาวุธทั้งมีดดาบซามูไร ทั้งมีดสั้น เขาพกกันมาทุกคนเลย มาถึงก็มาฟันเพื่อนตนเลย ตนไม่เคยรู้จักกับพวกเขามาก่อน แล้วก็ไม่เคยมีเรื่องมาก่อนหน้านี้


นายชัยวัฒน์ เข็มงามดี อายุ 44 ปี พ่อของคนเจ็บ เล่าว่า ก่อมาเกิดเหตุ ลูกชายของเงินตนมา 40 บาท จะพาเพื่อนมาเปลี่ยนท่อ และลูกชายก็ถามทางไปสะพานที่เปิดใหม่ ตนก็เตือนเขาไปแล้วว่าอย่าไปมันไกลและอันตราย ส่วน 2 คนที่มาด้วยกับลูกชาย เพื่อนในหมู่บ้าน หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกตนว่าลูกชายโดนทำร้าย ตอนนั้นตนรู้สึกตกใจ ก่อนหน้านี้ไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้กับลูกชาย ตอนเรียนลูกชายก็ไม่เคยไปมีปัญหาอะไรกับใคร ส่วนมากจะมีแต่ไปเตะบอลกับเพื่อน ไม่เคยมีเรื่องอะไร ตนก็อยากฝากถึงคนที่ทำร้ายลูกชายตน ว่า เด็กมันก็ไม่ได้รู้เรื่องอย่าไปทำมันเลย มันเสียอนาคตเขา ตนก็อยากให้ลูกชายโตไปเป็นทหารเรือ เท่าที่คุยกับหมอ พบ ลูกชาย เอ็นขาด สะบ้าเข่าแตก ลูกชายเล่าว่า พอมาถึงเขาก็ฟันเลย ลูกชายยกมือป้องกันตัว ลูกชายกับเพื่อน ไม่มีอาวุธ เขาจะไปถ่ายรูปกันแล้วก็เปลี่ยนท่อรถมอไซค์ ตนก็อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยแก้ปัญหาวัยรุ่นพกอาวุธ
ล่าสุด พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจังหวัด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงใต้ เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี เพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด มาสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*******************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ