ข่าวทั่วไป

สงขลา – ชายหาดสมิหลาสงขลา แหล่งท่องเที่ยวหลักของจังหวัดสงขลา ช่วงหน้าร้อนในวันหยุดสุดสัปดาห์คึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชายหาดแหลมสมิหลาเป็นจำนวนมาก

ชายหาดสมิหลาสงขลา แหล่งท่องเที่ยวหลักของจังหวัดสงขลา ช่วงหน้าร้อนในวันหยุดสุดสัปดาห์คึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชายหาดแหลมสมิหลาเป็นจำนวนมาก นำบุตรหลานลงเล่นน้ำริมชายหาดคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน และในเดือนมีนาคม 2567 ก็จะเข้าเดือนรอมฎอนถือศีลอดของชาวมุสลิมทั่วโลก ชายหาดสมิหลาสงขลาก็จะเงียบเหงาอีกครั้ง
วันนี้ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงหน้าร้อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ บริเวณแหลมสมิหลาสงขลา คึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชายหาดแหลมสมิหลาเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้อย่างงามให้กับพ่อค้าแม่ค้าอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ ริมชายหาดสมิหลาในวันนี้ทะเลเรียบ ท้องฟ้าสดใส ไร้ฝนนักท่องเที่ยวนำบุตรหลานลงเล่นน้ำทะเลริมชายหาดอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางอากาศร้อน
ในขณะเดียวกันบริเวณสนามหญ้าใต้สนริมชายหาดก็มีนักท่องเที่ยวนำอาหารมานั่งกินกันเป็นครอบครัวแบบสบายๆ
และในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ บริเวณชายหาดสมิหลายังเป็นแหล่งรวมอาชีพที่หลากหลายเพื่อสร้างรายได้ ทั้งขายเสื้อผ้า ของที่ระลึก ร้านอาหารเครื่องดื่มรถเข็น ม้าคาวบอย และยังเป็นแหล่งจับปลา ทั้งทอดแหและลากอวนจับปลาที่นี่ เป็นสีสันที่หลากหลายอาชีพให้ได้สัมผัสอีกด้วยนี่คือ เสน่ห์ของชายหาดสมิหลาในช่วงที่คลื่นลมสงบ ทะเลเรียบ ท้องฟ้าสดใส ไร้ฝน


วันนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาสงขลาทั้งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและชาวไทยมุสลิมใน 3จังหวัดชายแดนใต้ ก็ต้องหาโอกาสมาท่องเที่ยวเสียก่อน เนื่องจากในเดือนมีนาคม 2567 ก็จะเข้าเดือนรอมฎอนถือศีลอดกันแล้ว จะต้องอยู่ปฎิบัติศาสนกิจตามหลักของศาสนาอิสลาม งดการเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งจะมีการประกาศจากสำนักจุฬาราชมนตรีให้ทราบโดยทั่วกันถึงวันที่ที่จะเริ่มถือศีลอดตรงกับวันที่เท่าไหร่เป็นวันแรก

พี่เสือ นักข่าวสงขลา