ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้านลักทรัพย์

กลางวันแสก ๆ ยังเอา โจรลักมิเตอร์น้ำอาละวาดวันเดียวก่อเหตุ 4 หลังรวด

โจรลักมิเตอร์น้ำอาวะวาดหนัก วันเดียวก่อเหตุ 4 หลังรวด ตอนกลางวันแสก ๆ ด้านชาวบ้าน เผย บ้านบ้างหลังโดนลักมิเตอร์น้ำมาแล้ว 3 ครั้ง โดยชาวบ้านหลังช่วยตัวเองโดยนำปูนมาก่อปิดมิเตอร์น้ำ วอนเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจตราภายในหมู่บ้าน เนื่องจากตอนกลางวันชาวบ้านไปทำงานกันหมด ส่วนผู้ก่อเหตุนั้น คาดว่าเป็นคนเดียวกันจากที่ก่อเหตุครั้งที่ผ่านมา


เมื่อช่วงเย็น วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หมู่บ้านบางปูนคร โครงการ 2 ซอย 6 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ไปพบกับ นายไพรัตน์ ยันทั่ง อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกโจรมิเตอร์น้ำ ที่ติดตั้งไว้บริเวณข้างบ้าน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.50 น ที่ผ่านมา ซึ่ง นายไพรัตน์ พาเดินดูมิเตอร์น้ำ ที่เจ้าหน้าที่พึ่งมาเปลี่ยนให้ใหม่สด ๆ ร้อน ๆ เมื่อไม่ถึงชั่วโมง ซึ่ง บริเวณบ้านของนายไพรัตน์นั้น ค่อนข้างเงียบ เนื่องจากช่วงกลางวัน ชาวบ้านจะไปทำงานกันหมด จึงเป็นช่องทางของหัวขโมยอาศัยช่วงปลอดคนเข้ามาก่อเหตุ
ซึ่งจากการตรวจสอบ ภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า เป็นชาย 2 คน เดินเข้ามาบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะแยกกันทำงาน โดย ชาย เสื้อดำ นั้น เดินไปดูต้นทาง ส่วน ชาย เสื้อขาว ทำหน้าที่ถอดมิเตอร์น้ำ ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 2 นาที ก็สามารถถอดมิเตอร์น้ำออกไปได้ ก่อนเดินหลบหนีไป ซึ่ง วันดังกล่าว ผู้ก่อเหตุได้ลักมิเตอร์น้ำในหมู่บ้านดังกล่าวไปได้ถึง 4 ตัว
นายไพรัตน์ เผยว่า เหตุการณ์มันเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 11.50 น. ในช่วงกลางวันแสก ๆ คนร้ายเดินมาแล้วปลดเอามิเตอร์น้ำไปดื้อ ๆ มี ผู้เสียหาย 3 หลังคาเรือน เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก แต่ยังจับไม่ได้เลย และ คิดว่าน่าจะเป็นคนเดิม บ้านที่เคยโดนขโมยก็โดนขโมย 2-3 รอบแล้ว ส่วนบ้านของตนโดนเป็นรอบแรก หัวขโมยมากัน 2 คน คนหนึ่งดูต้นทางส่วนอีกคนเป็นคนลงมือถอดมิเตอร์ ใช้เวลาไม่นานก็ถอดได้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ เพราะมีผู้เสียหายเยอะ ก็อยากให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลตรงนี้


ส่วน ชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าว เล่าว่า ในซอยนี้มิเตอร์น้ำโดนขโมยบ่อยมาก และ ส่วนมากหัวขโมยมาในตอนกลางวันแสก ๆ อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเข้ามาสอดส่องดูแลหน่อย เพราะในช่วงกลางวันชาวบ้านไปทำงานกันหมด ไม่มีคนอยู่บ้าน
******************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ