ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด – นำเรียนปัญหา บึงน้ำขนาดใหญ่ นามว่า”แหลมพยอม ให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ร้อยเอ็ด/2 มี.ค.2567 นายนิรมิต สุจารี อดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดร้อยเอ็ด เขต 3(หลายสมัย)พร้อม สจ.ดร.แทนรัฐ สุจารี จูงมือ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ รับฟังปัญหาจากชาวบ้านที่มาจากสามอำเภอ/ เมยวดี /หนองพอก /โพนทอง ที่มารอต้อนรับ ณ.บึงน้ำแหลมพยอม อ.โพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ในโอกาสที่เดินทางมาตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดกาฬสินธุ์
วันที่ 2 มี.ค 2567 เวลา ๅ16.45 น.นายบุรชาติ สวัสดิพละ นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ดนำเรียน ปัญหา บึงน้ำขนาดใหญ่ นามว่า”แหลมพยอม เป็นการนำเสนอ เพิ่อ ให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะได้ ใช้งบกลาง มาปรับปรุงพัฒนาแหลมพยอมต่อไป


ข้อมูลแหลมพยอม//แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอโพนทองที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง หรือเรียกอีกชื่อว่า บึงโพนทอง ตั้งอยู่ หมู่ที่ 11 บ้านเกษตร ตำบลแวง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด บนเส้นทางสาย อำเภอโพนทอง-อำเภอหนองพอก โดยอยู่บริเวณทิศตะวันออกของบึงโพนทอง และอยู่ห่างจากอำเภอโพนทอง 2 กิโลเมตรแหลมพยอม แหลมพยอมเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ลักษณะเป็นอ่างเก็บน้ำ มีเนื้อที่ 755 ไร่ เป็นแหล่งเพาะและขยายพันธุ์ปลาและ เป็นสถานที่จัดงานประเพณีลอยกระทงอีกด้วย แหลมพยอม มีธรรมชาติที่สวยงามเต็มไปด้วย นก ปลา หลากชนิด จึงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ชาวอำเภอโพนทองและจังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียง
สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน