กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นักปั่นกว่า 1,500 คน เข้าร่วมกิจกรรม”ปั่นเพื่อน้องท่องเมืองสมุทรปราการ” ซึ่งเป็นกิจกรรมการกุศล ครั้งที่ 5

นักปั่นกว่า 1,500 คน เข้าร่วมกิจกรรม”ปั่นเพื่อน้องท่องเมืองสมุทรปราการ” ซึ่งเป็นกิจกรรมการกุศล ครั้งที่ 5 โดยสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค และภาคีเครือข่าย เพื่อช่วยเหลือด้านการศึกษา และกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการ
ที่ป้อมพระจุลจอมเกล้า ฐานทัพเรือกรุงเทพ จ.สมุทรปราการ สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค และภาคีเครือข่าย อาทิ กองทัพเรือ โดยฐานทัพเรือกรุงเทพ จ.สมุทรปราการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา รวมถึงภาคเอกชนอีกหลายแห่ง ร่วมจัดกิจกรรม”ปั่นเพื่อน้องท่องเมืองสมุทรปราการ” ซึ่งเป็นกิจกรรมการกุศลที่ทางสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว ในครั้งนี้เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ของอำเภอพระสมุทรเจดีย์โดยการปั่นรถจักรยานที่ไม่เน้นความเร็วมีผู้สนใจเข้าร่วมจำนวนกว่า 1,500 คน ซึ่งได้รับเกียรติจาก น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานกล่าวเป็นการอย่างเป็นทางการ โดยมี ดร.สังวาลย์ เกตุงาม นายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้
และจากการเปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว ทุกท่านก็ได้ร่วมปล่อยตัวนักปั่นจากจุดปล่อยตัว ณ บริเวณเรือหลวงแม่กลอง โดยเส้นทางจะผ่านที่ว่าการอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ผ่านชุมชนชาวประมงพื้นบ้าน ถึงวัดสาขลาซึ่งเป็นวัดที่มีความสำคัญของชาวพระสมุทรเจดีย์และชาวสมุทรปราการอีกวัดหนึ่ง ซึ่งก็ถือว่าเป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหนึ่งเส้นทางของจังหวัดสมุทรปราการ โดยการปล่อยนักปั่นครั้งนี้ยังได้รับความเมตตาจากท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง มาประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่นักปั่นทุกคนด้วย


และอีกหนึ่งกิจกรรมนอกเหนือจากการ ปั่นเพื่อน้องท่องเมืองสมุทรปราการ แล้ว ทางสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค ยังได้จัดมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนดีแต่ขาดแคลน รวมไปถึงนักเรียนกตัญญู ทั้ง 20 โรงเรียนในเขตพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ และบุตร-ธิดา สื่อมวลชน จำนวน 40 ทุน โดยได้รับเกียรติจาก พลเรือเอก ชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และดร.สังวาลย์ เกตุงาม นายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค เป็นผู้มอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์ด้านการศึกษา


ดร.สังวาลย์ เกตุงาม นายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวทางสมาคมนักข่าวฯ ได้จัดร่วมกับจังหวัดสมุทรปราการ กองทัพเรือ สำนักงานการท่องท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฉะเชิงเทรา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ หอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งกิจกรรมถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมวันนักข่าว 5 มีนาคม ที่ทางสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค ต้องการจัดกิจกรรมดีๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสังคมและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรปราการ โดยในปีนี้เราได้จัดกิจกรรม “ปั่นเพื่อน้องท่องเมืองสมุทรปราการ ปีที่ 5” ขึ้น โดยมีนักปั่นสนใจเข้าร่วมกว่า 1,500 คัน ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมนี้นักปั่นทุกคนจะได้เรียนรู้แหล่งประวัติศาสตร์ รศ.112 รวมไปถึงเส้นทางท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชุมชน ของดีของชุมชน ตลอดเส้นทาง 30 กิโลเมตร ในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จาก ฐานทัพเรือกรุงเทพ ป้อมพระจุลจอมเกล้า – วัดสาขลา ที่ผ่านมาสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค ได้จัดกิจกรรมการกุศลแบบนี้ทุกๆปี ทั้งจัดแรลลี่การกุศล , กอล์ฟการกุศล , กิจกรรมปันรักปันสุขช่วยเหลือบ้านยากไร้ และสนับสนุนโลงศพ น้ำยาฆ่าเชื้อ น้ำเชื้อเพลิง และอื่น ตามวัดต่างๆ และศูนย์ฉีดวัคซีนวัดบางพลีใหญ่กลาง และพื้นที่ต่างๆของจังหวัดสมุทรปราการ และกิจกรรมล่าสุดกิจกรรม “ปั่นเพื่อน้องท่องเมืองสมุทรปราการ ” ซึ่งจะยึดมั่นดำการช่วยเหลือสังคมติดต่อกันหลายปี
พลเรือเอกพลเรือเอกชลริศ นาวานเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่าสำหรับสถานที่แห่งนี้ ป้อมพระจุลจอมเกล้า เป็นป้อมปืนสำคัญของชาติ ในการใช้ต่อสู้เพื่อปกปักรักษาแผ่นดินจากนักล่าอาณานิคมในอดีต เมื่อ 131 ปีที่ผ่านมา ในยุค รศ 112 ด้วยการเสียเลือดเนื้อของบรรพชนเพื่อรักษาพื้นแผ่นดินและกิจกรรมในครั้งนี้ จะไม่เกิดขึ้นจากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แต่เนื่องจากความร่วมมือของภาคีเครือข่าย ที่ร่วมผลักดัน ส่งเสริม และสนับสนุน ทั้งแรงกาย แรงใจ เพื่อวัตถุประสงค์ในการสีบสานสิ่งที่บรรพชนได้รักษาไว้ด้วยการสนับสนุนการศึกษาให้กับบุตรหลานซึ่งเป็นอนาคต ที่จะรักษาและพัฒนาชาติบ้านเมืองของเราสืบต่อไป ภูมิใจที่ทางสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค มาทำกิจกรรมครั้งสำคัญเป็นจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ ในพื้นที่ ป้อมพระจุลจอมเกล้า


น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่ากิจกรรมดังกล่าวถือเป็นกิจกรรมที่ดี ที่ทางพี่น้องสื่อสารมวลชน จัดขึ้นในช่วงวันนักข่าว และเลือกมาจัดกิจกรรมที่จังหวัดสมุทรปราการ ขอบคุณทางสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค สานต่อกิจกรรมดีๆในปีที่ 5 และเลือกสถานที่ ป้อมพระจุลจอมเกล้า สถานที่ประวัติศาสตร์ รศ.112 ในการป้องกันราชอาณาจักรสยาม ด้วยปืนเสือหมอบ ร่วมถึงพานักปั่นกว่า 1,200 คนไปเยี่ยมชุมชนชาวทะเลพื้นบ้าน บ้านสาขลา แวะซื้อสินค้าของดีทังกุ้งเหยียด และของทะเลสดๆและกราบสักการะหลวงพ่อโตศักดิ์สิทธิ์ วัดสาขลา จนเป็นที่รู้จักมากขึ้น
นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า นักปั่นทั้งหมดจะได้สัมผัสแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์เหตุการณ์ รศ.112 ที่มีความสำคัญของสยามประเทศ และตลอด 30 กิโลเมตรจะผ่านตำบลนาเกลือ ตำบลแหลมฟ้าผ่าและตำบลบ้านคลองสวน จะผ่านเส้นทาง ทางการเกษตรกร ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำและประมงชายฝั่ง ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา แหล่งอาหารทะเลที่มีความอร่อยอีกหนึ่งจุดของเมืองไทย และหวังว่านักปั่นทุกคนจะประทับใจ กลับมาท่องเที่ยว โดยเฉพาะวันธรรมดา ที่ตัดสินใจมาเที่ยวได้ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครฯ
ดร.สังวาลย์ เกตุงาม นายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค กล่าวเพิ่มเติมว่า ในนามสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ที่ร่วมส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรม “ปั่นเพื่อน้องท่องเมืองสมุทรปราการ ครั้งที่ 5 ” จนประสบความสำเร็จ ได้เห็นรอยยิ้มจากนักปั่นที่มาร่วมกิจกรรมเป็นผู้ให้และนักเรียนที่มาเป็นผู้รับโดยตรงจากผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมนี้ ทางสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคเป็นเพียงสะพานบุญ ให้สังคมน่าอยู่ เติมเต็มครอบครัวที่ขาดโอกาส เท่านี้ทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมก็มีความสุขแล้ว