ข่าวทั่วไป

สระแก้ว- “สลด” ชายพิการขาขาดสองข้างวัย63ปี ในพื้นที่ชายแดนจังหวัดสระแก้ว น้อยใจชีวิตถูกทำร้ายร่างกาย ประกอบกับเศรษฐกิจไม่ดีเงินไม่พอใช้จ่ายในครอบครัวตัดสินใจผูกคอตายใต้ต้นมะยม

สระแก้ว- “สลด” ชายพิการขาขาดสองข้างวัย63ปี ในพื้นที่ชายแดนจังหวัดสระแก้ว น้อยใจชีวิตถูกทำร้ายร่างกาย ประกอบกับเศรษฐกิจไม่ดีเงินไม่พอใช้จ่ายในครอบครัวตัดสินใจผูกคอตายใต้ต้นมะยม พร้อมเขียนจดหมายลาตายไม่ให้ติดใจการตายของตน ​

https://youtu.be/mwnDNAm6uCU

 

เมื่อเวลา 6.30 น.วันที่ 18 พ.ย.63 ร้อยตำรวจเอก วิญญู ปัญญาวีรพร ร้อยเวร สถานีตำรวจบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ว่ามีเหตุคนผู้คอตายในหมู่บ้านโคกสะแบง หมู่ที่ 4 ตำบลท่าข้าม อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว หลังรับแจ้งจึงได้ราบงานให้ พันตำรวจเอก ฐณพงค์ โพธิ์ทิ ผู้กำกับสถานีตำรวจบ้านคลองลึก ทราบพร้อมทั้งนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุทันที

ภายในที่เกิดเหตุพบศพของนายเหลือ บุญเจริญ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 200 หมู่ที่ 4 ตำบลท่าข้าม อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นคนพิการขาขาดทั้งสองข้างผู้คอเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นมะยมสูงประมาณ 2 เมตร และอยู่ห่างจากบ้านพักของตัวเองประมาณ 20 เมตร โดยมีญาติๆและชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุ่งดูด้วยความโศกเศร้า โดยนางอัมพา บุญเจริญ ซึ่งเป็นภรรยาของนายเหลือฯเล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า นายเหลือฯขาขาดทั้งสองข้างเนื่องจากเหยียบกับระเบิดในสมัยสงครามเขมรแดง และได้แต่งงานอยู่กินกับตนอย่างมีความสุขมานานกว่า 20 ปีจนมีลูกด้วยกัน 2 คนชาย 1 หญิง1 ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาครอบครัวของตนก็ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป

​ต่อมาเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ตนเลยพาลูกสาวเดินทางไปรับจ้างทำงานในกรุงเทพมหานคร ทิ้งให้นายเหลือและลูกชายอยู่บ้าน ล่าสุดเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาเพื่อนของนายเหลือฯได้มารับนายเหลือฯไปกินเหล้าในพื้นที่อำเภอวัฒนานคร และมีเรื่องตีกันจนนายเหลือได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากนั้นมานายเหลือฯก็ไม่ยอมกินเหล้าอีกเลย แต่กลับหวาดระแวงตลอดเวลาว่าจะมีคนมาฆ่า จนกระทั้งเมื่อคืนที่ผ่านมาตนได้เดินทางจากกรุงเทพมหานคร มาที่บ้านก่อนนอนก็ได้นั่งพูดคุยกับนายเหลือฯตามปกติ หลังพูดคุยเสร็จตนได้ขึ้นไปนอนก่อนส่วนนายเหลือนอนอยู่หน้า ทีวี พอรุ้งเช้าตนไม่เห็นนายเหลือฯนอนอยู่หน้า ทีวี ก็ออกตามหาและพบนายเหลือฯผูกคอตายใต้ต้นมะยมเสียแล้ว โดยมีจดหมายลาตายเขียนไว้ที่ฝากล่องกระดาษ 9แผ่นด้วยกัน ซึ่งจับใจความได้ว่าไม่ให้ตนและญาติๆติดใจเอาความกับการผูกคอตายในครั้งนี้
ขณะที่แพทย์จากโรงพยาบาลอรัญประเทศที่เดินทางมาทำการชันสูตรพลิกศพนายเหลือฯ โดยแพทย์ได้ลงความเห็นว่านายเหลือฯเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-6 ชั่วโมง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ได้ถามนางอัมพาฯและญาติๆของนายเหลือฯว่าสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของนายเหลือฯหรือไม่ หากสงสัยเจ้าหน้าที่จะได้นำศพของนายเหลือส่งไปทำการผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ แต่นางอัมพาฯและญาติไม่ติดใจและสงสัยสาเหตุการตายของนายเหลือฯเจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้นายอัมพาฯและญาติๆนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

นายยุทธนา พึ่งน้อย / ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว